SỨC KHỎE » Chăm con

Trẻ sử dụng điện thoại hàng ngày ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đến não?

Thứ tư, 19/12/2018 21:09

Một nghiên cứu mới đây từ các nhà chuyên môn cho thấy, trẻ sử dụng điện thoại nhiều trong một ngày ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ.

Một cuộc thử nghiệm mới đây được các nhà chuyên môn hàng đầu thế giới thực hiện, trong đó họ quan sát sự phát triển não bộ của 11.874 em bé thường xuyên xem điện thoại, ipad...

Trẻ em bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi xem điện thoại quá nhiều.

Trong cuộc thử nghiệm đầu tiên, với các em thường theo dõi màn hình các thiết bị nêu trên trên 2 giờ/ngày, kết quả kiểm tra về tư duy, ngôn ngữ đều đạt điểm thấp hơn trẻ bình thường. Đáng lo ngại hơn, trong cuộc nghiên cứu với trẻ thường có thời gian 7 giờ/ngày theo dõi điện thoại hoặc các thiết bị di động khác, não bộ và vỏ não đã bị mỏng đi.

Để đưa ra những kết luận, các nhà khoa học dùng máy quét não MRI. Tiến sĩ Gaya Dowling, một nhà nghiên cứu nghiên cho biết: "Chúng tôi chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Đó là những kết quả ghi lại từ máy chụp MRI, bởi vậy những kết luận chính xác cần có thêm thời gian".

Dù chưa có kết luận chính xác, nhưng rõ ràng từ những kết quả ban đầu, việc để trẻ sử dụng quá nhiều các thiết bị điện tử ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của những đứa trẻ.

Diệp Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới