SỨC KHỎE » Chăm con

Trên khuôn mặt của trẻ có 3 điểm lạ, cha mẹ cần chú ý, rất có thể lá lách và dạ dày bị tổn thương, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Thứ tư, 01/06/2022 10:52

Do sức đề kháng còn kém và chưa thích nghi được với môi trường bên ngoài nên trẻ sơ sinh thường dễ mắc bệnh. Nếu trên khuôn mặt của trẻ có những đặc điểm lạ này, cha mẹ cần chú ý, bởi rất có thể đây là dấu hiệu của việc lá lách và dạ dày bị tổn thương.

Lưỡi khác lạ

Các chuyên gia về sức khỏe thường chú ý đến việc xem lớp phủ của lưỡi, vì trên lưỡi có thể nhìn ra nhiều bệnh nội tạng của cơ thể, ví dụ như lá lách và dạ dày không tốt. Đối với trẻ có lá lách và dạ dày bị tổn thương thì lưỡi sẽ xuất hiện những thay đổi khác lạ. Lúc này, lớp phủ lưỡi sẽ rất dày, hai bên lưỡi đỏ và không đồng đều, có vị chua trong miệng. Lưỡi của trẻ khỏe mạnh phải có màu hồng, ẩm và có màu nhạt, một khi cha mẹ nhận thấy lưỡi của trẻ khác thường thì có nghĩa là tỳ vị và dạ dày kém.

Mũi khác lạ

Nếu bỗng nhiên một ngày cha mẹ thấy rằng trên mũi trẻ xuất hiện những đường chỉ gân xanh như mạch máu trên sống mũi thì rất có thể sức khỏe của trẻ đang kém, lá lách và dạ dày đang hoạt động không tốt, thường hay ốm vặt.

Nếu những đường gân xanh này biến mất sớm thì không phải vấn đề quá lớn, nhưng nếu tồn tại lâu thì bố mẹ nên lưu ý.

Đôi mắt khác lạ

Đôi mắt là nơi phản ánh tốt nhất tình hình sức khỏe của con người, những người thức đêm thường có quầng thâm ở trên mắt. Đối với trẻ em cũng vậy, trẻ em nên ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe cũng như duy trì đôi mắt khỏe mạnh. Nếu phát hiện trẻ có bọng dưới mắt có màu xanh, điều đó có nghĩa là lá lách và dạ dày rất yếu, vì lá lách và dạ dày có thể hỗ trợ vận chuyển và chuyển hóa nước, độ ẩm trong cơ thể. Dạ dày và lá lách gặp vấn đề thì hơi ẩm không thải ra được và tích tụ lại, tạo thành những quầng xanh dưới bọng mắt.

Một khi tỳ vị và dạ dày của trẻ không tốt, cơ thể không thể đào thải được chất độc thì cha mẹ phải có chế độ ăn uống điều độ, không cho trẻ ăn quá nhiều. Có thể cho trẻ uống một ít nước soda ngọt để giúp điều hòa tỳ vị và dạ dày, đào thải chất động còn tích tụ. Đồng thời, cha mẹ nên đưa trẻ đi hoạt động ngoài trời, hít thở không khí trong lành, thường xuyên xoa bóp thần kinh cột sống để đẩy hơi ẩm ra khỏi cơ thể.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới