SỨC KHỎE » Chăm con

Trí thông minh của trẻ tỷ lệ thuận với kích cỡ vòng ba của mẹ

Thứ ba, 20/01/2015 20:46

(Ngoisao.vn) - Theo các nghiên cứu mới đây, sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào nguồn cung cấp chất béo được lấy từ đùi và mông các bà mẹ.

Giáo sư William Lassek và Steven Gaulin đến từ đại học Pittsburgh đã nghiên cứu rất lâu và chỉ ra rằng chất béo từ đùi và mông phụ nữ được sử dụng rất nhiều trong quá trình cho con bú. Chính vì thế, phụ nữ có vòng 3 lớn sẽ giúp dưỡng chất trẻ nhỏ nhận được khi bú sữa mẹ là nhiều hơn. Từ đó, trí thông minh của trẻ sẽ phát triển hơn.

‘Bạn cần rất nhiều chất béo để tạo ra một hệ thống thần kinh. Các chất béo cũng là có trong DHA (axit docosahexaenoic) và đây là một thành phần quan trọng trong não bộ con người’ – Giáo sư Lassek tiết lộ với tờ Sunday Times.

Giáo sư Lassek chỉ ra rằng ở hầu hết động vật có vú, mức độ chất béo trong cơ thể là khoảng từ 5-10% nhưng ở phụ nữ con số này lên đến 30%. Điều này giống như việc tích tụ mỡ của những chú gấu hay những con cá voi sống ở vùng biển Bắc cực lạnh giá.

Giáo sư Lassaek lần đầu tiên công bố phát hiện của mình trong một nghiên cứu vào năm 2007 và kể từ đó ông đã viết cuốn sách ‘Tại sao phụ nữ cần béo hơn’.

Còn Giáo sư David Bainbridge thì cho rằng hiện tượng phụ nữ có vòng 3 lớn sẽ giúp con thông minh hơn là hiện tượng bình thường. Không những thế ông cũng cho rằng đàn ông có vòng 3 lớn cũng giúp sinh con khỏe mạnh và thông minh hơn khá nhiều.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới