SỨC KHỎE » Chăm con

Trong 3 tình huống, trẻ em có khả năng trở thành mục tiêu của 'kẻ buôn người', cha mẹ nên cố gắng tránh điều đó

Thứ sáu, 04/06/2021 15:55

Điều mà nhiều bậc làm cha làm mẹ không biết là những kẻ buôn người khi chọn một đứa bé làm mục tiêu, chúng đều có cơ sở. Trong ba trường hợp dưới đây, những đứa trẻ có khả năng trở thành mục tiêu của những kẻ buôn người và cha mẹ nên cố gắng tránh những điều này.

Đứa trẻ ở lại một mình

Nhiều bậc cha mẹ thường để con cái ở nhà và cảm thấy không có vấn đề gì bởi đây là nhà mình. Điều này không phải vì quá “tin tưởng” vào chỉ số IQ của trẻ, mà chính là sự lười biếng và bất cẩn của những bậc cha mẹ này.

Ngày nay, bọn buôn người có quá nhiều cách để bắt cóc trẻ em, dù cha mẹ có nghĩ thế nào đi chăng nữa thì chắc chắn những kẻ buôn người thường nhắm vào những đứa trẻ ở nhà một mình, dành mọi cách để lừa đứa trẻ mở cửa, vô cùng nguy hiểm.

Trẻ đi cùng ông bà lớn tuổi

Đây là một trong những mục tiêu mới mà bọn buôn người nhắm tới, là những đứa trẻ chơi đùa cùng ông bà già lớn tuổi. Không phải do sự thiếu tập trung của người già mà là người già thường có thể chất yếu, trẻ em thì lại hiếu động, hay chạy xa tầm tay của ông bà, dễ bị bọn buôn người nhắm tới.

Đặc biệt khi người già đưa trẻ đến trường học và những nơi đông người qua lại, lúc này trẻ em rất thích thú, chạy nhảy nhiều dễ gây mất tầm nhìn và trở thành “con mồi” của những kẻ buôn người.

Tán gẫu với người lạ khi trông trẻ

Trong nhiều trường hợp, việc chăm sóc trẻ không phải là một công việc thú vị, bố và mẹ có thể cảm thấy chán, thường đi tìm những thú vui khác để giải tỏa sự nhàm chán, nhưng điều này thực sự khá mạo hiểm.

Khi gười lớn ít dành thời gian chú ý đến trẻ, cùng với đó tán gẫu với những người lạ xung quanh, điều này có thể tiết lộ quá nhiều thông tin về trẻ như sở thích, thói quen… và những thông tin tưởng chừng như vô hại này là trở thành điểm mấu chốt giúp những kẻ buôn người đạt được mục đích là bắt cóc trẻ em.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới