SỨC KHỎE » Chăm con

Trông con hộ chị gái nửa tháng, dì bị mắng té tát vì bắt cháu trai 10 tuổi làm việc nhà: 'Đó là việc của con gái'

Thứ tư, 17/08/2022 11:35

'Con hư tại mẹ. Cháu ngoan tại dì', là bình luận của dân mạng bên dưới bài đăng này. Đồng thời, nhiều người còn cho rằng chị gái đang sai lệch trong cách nuôi dạy con.

Mỗi người mẹ lại có cách nuôi dạy con khác nhau nhưng đều muốn bé thành công trong tương lai. Ngay cả trong một gia đình trong chia sẻ dưới đây, hai chị em ruột cũng có cách uốn ắn con khác nhau. Trong khi chị không cho con trai 10 tuổi "đụng chân đụng tay" việc gì thì em gái lại sớm rèn con tự lập từ nhỏ.

Nhưng chỉ đến khi người chị nhờ em trông con hộ mới xảy ra việc lời qua tiếng lại. Sau đó, người em đã chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội để trải lòng: "Mình hiện cũng đã làm mẹ của 2 đứa con 1 đứa 8 tuổi, 1 đứa 4 tuổi. Với con nhỏ 4 tuổi thì còn hạn chế, nhưng con lớn của mình cũng đã biết giúp mẹ một vài công việc nhà nhẹ nhàng, bởi tôn chỉ của mình khi dạy con là sẽ giúp con sống tự lập, những gì tự làm được sẽ để con tự làm.

Cháu đến chơi nửa tháng, dì rèn cho cách sống tự lập nhưng chị gái lại mắng.

Cách đây nửa tháng, chị gái mình đưa con trai 10 tuổi tới nhờ trông hộ, là cháu ruột nên mình không nề hà và cũng đối xử với cháu như 2 đứa con mình.

Những ngày đầu, mình yêu cầu cháu dậy từ 7h sáng, cháu bảo ở nhà 12h mới dậy, nói cháu tự cất quần áo vào tủ cháu bảo ở nhà mẹ cất cho, để cháu tự giặt tất thì cháu nói thẳng chưa bao giờ làm. Phân công cháu rửa bát thì nó nổi cáu bảo: "Đó là việc của con gái, mẹ con bảo không cần làm mấy việc đấy".

(Ảnh minh họa)

Mình kiên nhẫn giải thích với cháu rằng khi cháu ở nhà dì, cháu phải theo nề nếp ở đây, trong nhà này ai cũng phải làm việc không phân biệt trai gái. Và thật mừng rằng sau ít ngày uốn nắn, cháu đã biết làm việc nhà, tự giặt được quần áo.

(Ảnh minh họa)

Thế nhưng nửa tháng sau chị gái mình quay lại đón con, nghe thằng bé khoe ở nhà dì đã tự làm được rất nhiều thứ. Thay vì khen con thì chị lại giận dữ trách móc mình, hét lên qua điện thoại rằng vì sao lại bắt con chị làm việc nhà, rồi trách rằng chẳng ai làm dì như mình, cháu đến chơi vài bữa mà khó khăn, bạc đãi cháu. Sau đó không để mình kịp giải thích, chị tắt máy và chặn luôn tất cả mọi phương thức liên lạc.

Thật sự là mình vô cùng bối rối, chị em trong nhà, con cháu ruột thịt, mình có làm gì sai không khi giáo dục trẻ biết cách tự lập?".

Đa phần đều ủng hộ cách dạy cháu của người em. Vì nếu không rèn cho con biết tự lập thì khi trưởng thành sẽ chỉ là những "cậu bé to xác", ăn bám vào bố mẹ:

"Thôi, chị bế cháu về, cỡ tuổi này là tuổi ăn tuổi chơi, chị dạy cho nó học chơi leo trèo, chơi vận động mạnh đi... mốt để nó ngồi lên đầu lên cổ chị ngồi cho dễ! Uốn cây từ thuở còn non là không có lỗi thời đâu ạ!"

“Đó là việc của con gái, mẹ bảo không cần làm mấy việc đấy!” Rồi rồi con dâu tương lai là tới công chuyện".

"Con hư tại mẹ, cháu ngoan tại dì".

Dân mạng ủng hộ cách dạy con cháu của người em.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới