SỨC KHỎE » Chăm con

Trước khi sinh con, mặc váy hay quần đến bệnh viện? Đây là lời khuyên của bác sĩ sản khoa bạn nên biết

Thứ hai, 20/04/2020 19:02

Tâm trạng của nhiều bà bầu rất phức tạp khi họ sắp sinh, nhất là khi lần đầu làm mẹ. Do thiếu kinh nghiệm, các bà mẹ mang thai chắc chắn sẽ có nhiều câu hỏi. Ví dụ như khi đến bệnh viện sinh, nên mặc váy hoặc quần?

Ý kiến A: Mặc dù tôi chưa có con, nhưng tôi nghĩ việc mặc váy sẽ thuận tiện hơn, nhưng nó phụ thuộc vào tùy tình huống. Nếu ngày sinh là vào mùa đông, hãy mặc quần để giữ ấm.

Ý kiến B: Tôi không thích mặc váy từ khi còn nhỏ. Tôi nghĩ mặc váy cũng giống như mặc quần. Quần rộng cũng tiện lợi.

Liên quan đến câu hỏi này, hãy xem lời khuyên của bác sĩ sản khoa và bạn sẽ biết câu trả lời. Bác sĩ khuyến cáo: khi sinh con, bà bầu hãy cố gắng mặc váy đến bệnh viện càng nhiều càng tốt, để thuận tiện hơn khi thực hiện các kỳ kiểm tra khác nhau, và không lãng phí thời gian. Bởi vì bụng của bà bầu trong thời kì sắp sinh rất lớn và khó di chuyển, nên việc mặc váy thuận tiện hơn, và váy dễ cởi ra, có thể tiết kiệm thời gian. Do đó, khi người mẹ đến bệnh viện để chờ sinh, tốt nhất nên chọn váy nếu thời tiết cho phép.

Theo bác sĩ khuyến cáo, bà bầu nên mặc váy khi đến bệnh viện sinh con

Ngoài chú ý đến việc mặc quần áo, bạn cũng cần chú ý đến các vấn đề khác khi sắp sinh.

Thứ nhất: Học cách thư giãn

Một số phụ nữ mang thai rất lo lắng khi sắp sinh, và tâm trạng thường thăng trầm, thậm chí một số người còn cáu kỉnh và luôn nghĩ về những điều tồi tệ trong tâm trí họ. Điều này là không chính xác và sẽ khiến bạn lo lắng hơn và ảnh hưởng đến quá trình sinh đẻ tiếp theo. Do đó, bà bầu phải làm việc chăm chỉ để thư giãn tâm trạng và giữ bình tĩnh, và tin tưởng vào khả năng của nhân viên y tế, nhưng cũng phải tự tin hoàn toàn vào bản thân.

Thứ hai: Tập thể dục đúng cách

Một số phụ nữ mang thai tự coi mình là bệnh nhân trước khi sinh, nằm trên giường cả ngày mà không tập thể dục, nghĩ rằng điều này có thể đảm bảo an toàn cho thai nhi. Nhưng cách tiếp cận như vậy là rất không phù hợp, bởi vì tập thể dục đúng cách dưới sự hướng dẫn của bác sĩ trước khi sinh sẽ giúp trơn tru hơn trong khi sinh. Nếu bạn nằm trên giường mọi lúc, nó sẽ không chỉ dẫn đến béo phì, mà còn khó khăn khi sinh con, và thai nhi cũng có thể sẽ to quá. Vì vậy, mẹ bầu phải tập thể dục điều độ.

Thứ ba: Lấy tất cả đồ dùng cá nhân

Sau khi sinh con, người mẹ vẫn phải ở lại bệnh viện một thời gian, vì vậy các bà mẹ nên mang theo tất cả các vật dụng thông thường, như quần áo, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, sản phẩm vệ sinh,... Tất nhiên, điều này cũng bao gồm những thứ cần thiết cho trẻ sơ sinh, như tã giấy, bình sữa, quần áo trẻ em,... bạn nên điều chỉnh theo tình hình thực tế, có thể đưa ra một số lựa chọn, nhưng cố gắng mang tất cả các vật dụng cần thiết. Ngoài ra, hãy nhớ mang theo tất cả các tài liệu (sổ khám, giấy tờ cá nhân liên quan) của bạn, bởi bạn phải trải qua nhiều thủ tục khác nhau sau khi nhập viện, và gia đình bạn có thể chuẩn bị trước để tránh vội vàng khi đến bệnh viện.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)