SỨC KHỎE » Chăm con

Trước khi trẻ được 8 tháng, cố gắng tránh 3 'tư thế ngủ' này càng ít càng tốt

Thứ tư, 21/04/2021 07:07

Trước khi trẻ được 8 tháng tuổi, mẹ hãy cố gắng tránh sử dụng 3 “tư thế ngủ” này càng ít càng tốt khi ngủ.

Trước hết, không để trẻ ngủ nghiêng trong thời gian dài

Trên thực tế, tần suất tư thế ngủ này tương đối nhiều, nếu bé chọn tư thế ngủ này trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu trên mặt bên của cơ thể. Phần mặt bị ép cũng sẽ bị ảnh hưởng, các cơ của cậu nhỏ chưa phát triển hoàn thiện, bị ép lâu ngày sẽ khiến hình dáng hai bộ phận khác nhau, và điều này cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của cậu nhỏ.

Không nên cho bé nằm lâu để tạo hình đầu cho bé

Một số bà mẹ cảm thấy thoải mái nhất khi trẻ nằm ngửa ngủ vì sẽ không đè nén bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, tuy nhiên việc sử dụng tư thế ngủ này trong thời gian dài cũng sẽ mang lại một số tổn thương cho trẻ khi trẻ dưới 8 tháng. Sử dụng tư thế ngủ này trong thời gian dài sẽ khiến tư thế ngửa đầu của trẻ bị áp chế về mặt thể chất, nhiều trường hợp nghiêm trọng còn mang đến những tổn thương nhất định.

Cố gắng không cho trẻ sử dụng gối quá sớm

Có một số em bé chưa chào đời đã được bố mẹ chuẩn bị sẵn gối cho bé ngủ, trên thực tế các bé sơ sinh còn tương đối nhỏ và chưa phát triển hoàn thiện về mọi mặt, nếu sử dụng kê gối quá sớm cũng có ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển cột sống của bé, việc chọn gối quá cao, mềm hoặc quá cứng cũng sẽ có những tác động nhất định đến sự mỏng manh của bé. Vì vậy, khi trẻ vừa mới chào đời hoặc ở độ tuổi tương đối nhỏ, không nên cho trẻ nằm gối quá sớm. Hãy chú ý hơn đến tư thế ngủ kê cao gối này.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới