SỨC KHỎE » Chăm con

Trước khi vào phòng sinh, người nhà nên chuẩn bị trước 4 thứ này, nếu không sẽ gặp rất nhiều rắc rối

Thứ sáu, 08/07/2022 13:07

Đối với những bà mẹ sinh con lần đầu, vì nghe quá nhiều tin đồn sắp sinh nên hầu hết đều tỏ ra e ngại, hụt hẫng trước khi bước vào phòng sinh, băn khoăn không biết mình có chịu nổi cơn đau do sinh nở hay không.

Thực ra mẹ phải biết rằng càng căng thẳng thì càng dễ mắc sai lầm, mẹ phải biết rằng trước khi vào phòng sinh mẹ vẫn có những việc phải làm, nếu quên những điều này, mẹ sẽ rất bất lợi cho việc sinh con, vì vậy mẹ nên chú ý hơn. Trước khi vào phòng sinh, tốt nhất gia đình nên chuẩn bị trước 4 thứ này, nếu không sẽ không tránh được rất nhiều rắc rối!

1. Thực phẩm bổ sung thể lực

Đối với phụ nữ mang thai ngã âm đạo, sinh con là một việc tiêu hao rất nhiều thể lực, vì vậy trước khi bước vào sinh mẹ hãy ăn một số món ăn bổ sung thể lực, để có sức khi sinh và mở âm đạo. Ví dụ như sô cô la, Nước uống tăng lực,… cũng có thể cung cấp năng lượng cho mẹ trong quá trình sinh nở. Nếu không có thực phẩm bổ sung, nhiều mẹ sẽ không thể phát huy được sức lực, tiến độ chuyển dạ diễn ra chậm chạp, lại phải chịu đau đớn nhiều hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn để bổ sung thể lực trước khi vào phòng sinh, nếu không sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

2. Vớ (Tất)

Tất chân rất quan trọng đối với các bà mẹ mới sinh, sau khi sinh nhiều bà mẹ trẻ cảm thấy không cần thiết phải đi tất nhưng mọi người đều bỏ qua hơi lạnh từ chân đi vào nên việc giữ chân cho đôi chân ấm là điều đặc biệt quan trọng. Vì vậy, trong thời gian ở cữ, tốt nhất bạn nên chuẩn bị trước tất, nếu không sẽ gặp nhiều rắc rối.

3. Đai hỗ trợ định hình

Một số mẹ sau sinh cơ thể sẽ bị biến dạng, mất dáng nên tốt nhất là nên chuẩn bị sẵn đai định hình này, nó cũng có thể giúp các mẹ tạo hình lại xương chậu và định hình lại cơ thể, nếu cơ thể yếu cũng nên kiểm soát thời điểm sử dụng đai an toàn, nếu không sẽ đè nén bụng lâu ngày.

4. Chăn bông ôm bé

Việc này phải chuẩn bị trước, nếu không trẻ sẽ gặp rắc rối sau khi sinh, do nhiệt độ trong cơ thể mẹ cao hơn nhiệt độ bên ngoài, hãy chuẩn bị chăn cho trẻ để giữ ấm cho trẻ. Nếu không, trẻ sẽ dễ bị cảm lạnh, bạn cởi trần đưa trẻ ra ngoài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Vì vậy, trước khi vào phòng sinh, tốt nhất người nhà nên chuẩn bị sẵn đồ ăn, tất, dây đai, chăn ôm bé để tăng cường thể lực trước khi vào phòng sinh, nếu không sẽ khó tránh được rất nhiều rắc rối!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới