SỨC KHỎE » Chăm con

Từ những drama hot, Trà My Idol dạy con: 'Cười người hôm trước, hôm sau người cười. Có ai hoàn hảo bao giờ?'

Chủ nhật, 03/07/2022 15:40

Nhìn cách hành xử của con trong một bữa tiệc sinh nhật, Trà My đã rút ra rất nhiều bài học sâu sắc cho riêng mình.

Không chỉ được biết đến với vai trò ca sĩ mà Trà My cũng là một hot mom được nhiều người yêu quý. Cô có cách nuôi dưỡng hai con trai khiến nhiều người phải học tập.

Trong cách giáo dục các con, nữ ca sĩ tâm sự: "Tôi nhớ một lần tôi đưa hai con trai mình đi dự sinh nhật con gái của một người bạn. Và khi các con được tham dự một trò chơi trên sân khấu! Trước khi tôi kịp định hình thì Hy đã chạy lên sân khấu tham gia. Cho đến khi có một trò chơi yêu cầu các con phải có một người lớn lên chơi cùng. Được cái là cả vợ cả chồng ai cũng ngại đứng trên sân khấu nhưng biết sao được. Tôi lọ mọ đi lên đứng cùng Hy và trả lời sai bét.

Trong khi mọi người đang phá lên cười vui vẻ thì Hy quay ra nhìn tôi, giơ 2 tay like, cười rất happy và động viên tôi “You did a great job mami!” (Tạm dịch: Mẹ đã làm một việc rất tuyệt vời rồi).

Cái năng lượng của Hy làm tôi cảm nhận được Hy đã vui thế nào khi tôi đứng cạnh Hy tại lúc đó.

Trà My kể về cách hành xử của con khi mẹ trả lời sai bét khi cùng tham gia trò chơi ở một buổi tiệc.

Tôi nhận ra có quá nhiều điều mình học được từ chính những đứa con của mình. Và những điều đó giúp mình nhìn lại cuộc sống của bản thân để có những sự điều chỉnh thích hợp.

Đôi khi có những sự việc không hay xảy ra với người nào đó! Chúng ta cười trên những sai lầm của họ. Vì họ sai lầm và chúng ta cảm thấy bản thân như được nâng cấp. Vì chúng ta chưa hoặc không gặp phải những điều như họ. Nhưng cuộc đời mà! Ai nói trước được. Mỗi người sẽ có những bài học khác nhau. Không bài học nào giống bài học nào. Vì mỗi cuộc đời là một hành trình khác nhau. Không ai giống ai. Có khi chúng ta quên béng đi là đã có những việc abcd diễn ra nhưng những con người đó họ vẫn đang phải trả giá cho những sai lầm của họ. Có khi chốc lát, có khi 5 năm 10 năm hoặc có khi cả đời. Ai biết được? Trong khi đó thì đã có những drama hot hơn và chúng ta lại tiếp tục ngồi cười và chì chiết.

Nếu chúng ta đọc được suy nghĩ của nhau thì đôi khi chúng ta sẽ tự nhận ra nó xấu xí biết nhường nào. Nhưng chúng ta vẫn khoác một bộ đồ đẹp đẽ, gương mặt skincare cẩn thận, phụ kiện đầy đủ. Long lanh bước ra xã hội với một diện mạo xinh đẹp, thánh thiện. Nói những lời hay ý đẹp. Nhưng cuộc sống là như vậy. Trăm người ngàn ý. Mình cố gắng sao để khi nhìn lại mình không thấy hổ thẹn với bản thân là được. Đôi khi mình phải tự trả giá cho bài học của chính mình. Đôi khi những bài học của người khác cũng là những bài học quý giá để mình nhìn vào tự rút kinh nghiệm cho bản thân. Đâu có ai sống dùm cuộc sống của người khác bao giờ. Cười người hôm trước, hôm sau người cười. Có ai hoàn hảo bao giờ?", cô viết.

"Cười người hôm trước, hôm sau người cười. Có ai hoàn hảo bao giờ?", cô viết.

Cũng bởi vậy, khi đứng trước drama hot, Trà My tự nhủ: "Cố gắng sao để khi nhìn lại mình không thấy hổ thẹn với bản thân là được".

Trà My được khán giả biết đến từ cuộc thi Vietnam Idol 2008. Cô từng phát hành các ca khúc Cần lắm, Ngày anh không đến, Đừng ai nhắc về anh ấy... Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, cô kết hôn với doanh nhân Tô Văn Đức tại TP HCM. Cặp đôi có hai con trai kháu khỉnh là Gia Hy và Hayden. Hiện tại, nữ ca sĩ đang tập trung kinh doanh, vun vén gia đình và không còn mặn mà với các hoạt động showbiz.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới