SỨC KHỎE » Chăm con

Tư thế nằm ngủ của bé có thể đoán được tướng mạo trong tương lai, cha mẹ cần chú ý!

Thứ hai, 17/04/2023 19:33

Việc quan sát tư thế ngủ của trẻ có thể đoán được phần nào tướng mạo, tính cách tương lai của bé, giúp cha mẹ hiểu và tạo điều kiện cho con phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Nếu bé thích “ngủ ngửa” thì xin chúc mừng, sau này tướng mạo của bé nhất định sẽ không tệ.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ràng những trẻ thích nằm ngửa có sức khỏe và sự phát triển tốt, thậm chí chỉ số thông minh ở ngưỡng cao.

Trẻ nằm ngửa dang rộng chân tay thường là đứa bé rất tự tin, thoải mái, lạc quan yêu đời và luôn giữ được thái độ bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống. Ngoài ra, tư thế ngủ “nằm ngửa” cũng có nhiều lợi ích khác như:

Các cơ ở trạng thái thư giãn

Khi bé được “nằm ngửa” khi ngủ, các cơ phía trước của cơ thể sẽ ở trạng thái thư giãn, từ đó nâng cao chất lượng giấc ngủ lên một tầm cao mới.

Cha mẹ nên biết rằng chất lượng giấc ngủ có liên quan đến sự phát triển thể chất của trẻ, vì vậy việc “nằm ngửa khi ngủ” sẽ gián tiếp giúp trẻ cao lớn.

Ngoài ra, các cơ quan nội tạng của trẻ vẫn đang trong giai đoạn phát triển, các cơ quan nội tạng đều rất mỏng manh, việc “nằm ngửa khi ngủ” sẽ không dễ dàng chèn ép các cơ quan nội tạng của trẻ chứ chưa nói đến việc ảnh hưởng đến sự phát triển của các cơ quan nội tạng.

Có lợi cho việc bài tiết các hormone trong cơ thể

Chúng tôi tin rằng tất cả các bậc cha mẹ đều biết rằng tư thế ngủ đúng cách sẽ giúp con bạn cao lớn hơn. Việc “nằm ngửa” không chỉ cải thiện chất lượng giấc ngủ của bé mà còn giúp bé tiết ra nhiều hormone tăng trưởng, khiến em bé của bạn cao hơn.

Có lợi cho sự phát triển của cột sống

“Khí chất” đối với một đứa trẻ rất quan trọng, nếu “khí chất” tốt, đứa trẻ sẽ mang đến cho người khác cảm giác tự tin đặc biệt.

Ngoài ra, "nằm ngửa khi ngủ" có lợi cho sự phát triển đường nét cơ thể của trẻ, những em bé thích "nằm ngửa khi ngủ" sẽ có đường xương sống đặc biệt tốt, lưng ngay từ nhỏ đã thẳng.

Hình dáng khuôn mặt đẹp

Dù nằm nghiêng hay nằm úp đều sẽ chèn ép hình dáng khuôn mặt của bé, không có lợi gì nhiều cho việc hình thành hình dáng khuôn mặt sau này.

Tuy nhiên, "nằm ngửa khi ngủ" thì khác. "Nằm ngửa" có thể tránh được vấn đề này và làm cho hình dạng khuôn mặt của bé rất đều đặn.

Mặc dù “nằm ngửa” là tốt nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể nằm ngửa, “nằm ngửa” có rất nhiều lợi ích nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể “nằm ngửa” được.

Bạn nên biết rằng những em bé nằm “ngủ ngửa” trong thời gian dài dễ bị hình thành đầu bẹt, không phù hợp với thẩm mỹ hiện nay.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới