SỨC KHỎE » Chăm con

Từ việc Jonghyun tự tử, Hoàng Bách tiết lộ cách dạy con để tránh bị trầm cảm

Thứ ba, 19/12/2017 15:13

Hoàng Bách chia sẻ về cách dạy con cái, tránh các bé bị trầm cảm dẫn đến những hành động tiêu cực.

Vụ việc Jonghyun (SHNee) tự sát ở tuổi 27 không chỉ gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc mà cũng khiến sao Việt quan tâm. Mới đây, trên facebook cá nhân, ca sĩ Hoàng Bách đã chia buồn với gia đình và fans của Jonghyun đồng thời chia sẻ về cách dạy con cái tránh các bé bị trầm cảm dẫn đến những hành động tiêu cực.

Thông tin Jong Hyun (SHINee) tự tử vì trầm cảm gây xôn xao dư luận.

Hoàng Bách chia sẻ: "Tôi đang nghe bản “Lonely” của Jonghyun hát, lần đầu tiên tôi nghe em hát, khi biết em đã tự kết thúc cuộc đời mình vì không vượt qua nổi áp lực của nỗi cô đơn, của sự nổi tiếng.

Tôi hay dạy con mình, nhất là Tê Giác vì con đã đến tuổi, bố mẹ không cần các con quá thành đạt hay tài giỏi, không cần con bằng người này, người kia, chỉ cần các con làm được đúng sức mình, và quan trọng nhất là hạnh phúc.

Hạnh phúc, là điều con tự cảm thấy trong tâm hồn mình, là con lắng nghe tiếng nói trong đầu mình, làm theo và hài lòng với nó. Hạnh phúc không có nghĩa là con phải sống theo áp lực của người khác đặt vào mình, không có nghĩa là con phải sống và học tập theo một hình mẫu nào đó, vì mỗi chúng ta sinh ra đều đặc biệt theo cách của riêng mình và thành công theo cách của riêng mình. Nếu con thấy mắt hí là ổn, cứ giữ nguyên. Nếu con thấy da ngăm ngăm là khoẻ mạnh, cứ thoải mái với điều đó, chẳng cần phải tắm trắng chỉ vì số đông coi đó mới là đẹp. Nếu đông vui, tiệc tùng làm con hạnh phúc, hãy cứ đông vui. Nếu cô đơn, yên tĩnh làm con thấy bình an, hãy chọn sống một mình. Nếu con không thích chơi thể thao, không giống bố, chẳng sao cả, con có thể đọc sách. Nếu con không thích ánh đèn sân khấu, con có thể chơi nhạc ở nhà, tốt thôi! Và con vẫn luôn là chàng trai tuyệt vời của bố mẹ!

Hoàng Bách cho rằng nên không nên ép hay bắt các con phải sống theo 1 khuôn mẫu nhất định.

Có lần, con tôi hỏi tôi về một người bạn của tôi, về việc chú ấy có phải là gay? Tôi trả lời, đúng, chú ấy là gay, chẳng sao cả, và chú ấy là người tốt, là người hạnh phúc! Không cứ phải làm trong giới showbiz, mà cuộc sống hiện đại với mỗi người, nhất là với xã hội Á Đông hiện đại đã là rất nhiều áp lực. Hiểu được chính mình, điều đơn giản mà lại chính là khó khăn nhất, khi mà chúng ta được nuôi dạy, lớn lên với quá nhiều khuôn mẫu, được khuyến khích hay bắt ép trở thành những hình mẫu mà phần nhiều không phải do mình lựa chọn, và thực tế cuộc sống lại không phải như vậy! Phải trải qua rất nhiều ám ảnh, rất nhiều câu hỏi, rất nhiều giằng xé trong tâm hồn để tôi tìm được chính mình, hiểu được chính mình, nhưng đó cũng là một điều may mắn, may mắn hơn rất nhiều người đã không có ai bên cạnh những khi gục ngã trước chính mình! Cho nên, cuộc sống có nhiều lựa chọn, tôi muốn con mình lựa chọn hạnh phúc! R.I.P, Kim Jonghyun! Chia buồn với các fan của SHINee!".

Hoàng Bách chia sẻ: "Tôi muốn con mình lựa chọn hạnh phúc".

Lời chia sẻ đáng suy ngẫm của Hoàng Bách đã khiến nhiều người tỉnh ngộ và nhìn nhận lại cách sống của bản thân mình.

Nhiều sao Hàn tới viếng đám tang Jong Hyun (SHINee) và sự thật bức ảnh cuối cùng của anh trước khi mất

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới