SỨC KHỎE » Chăm con

Tuổi thơ là giai đoạn quan trọng để vun đắp mối quan hệ cha mẹ - con cái, khi cha mẹ làm sai '3 điều' thì con cái khó gần gũi bạn

Thứ bảy, 20/11/2021 21:52

Trên thực tế, nếu cha mẹ muốn con cái gần gũi với mình thì nên đồng hành cùng con thực hiện những điều sau đây ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo nhé.

1. Ai cho trẻ cảm giác an toàn

Chúng ta đều biết rằng khi trẻ mới sinh ra, điều chúng cần nhất là cảm giác an toàn, nếu cha mẹ ném con cho ông bà vì lý do công việc thì chắc chắn rằng những đứa trẻ sẽ rất gần gũi với ông bà, đặc biệt là một số ông bà sẽ chăm lo cho trẻ ba bữa một ngày, chơi với trẻ, và khi chúng đi ngủ vào ban đêm, ông bà cũng sẽ cùng đi ngủ. Thực tế, việc bầu bạn vào ban đêm rất quan trọng đối với trẻ, bởi vì buổi tối thường là bọn trẻ cần nhất bố mẹ, nếu đứa trẻ có cảm giác dựa dẫm vào người này vì cảm giác an toàn, thì người gần gũi với đứa trẻ nhất phải là người dựa dẫm.

2. Thời gian với trẻ em

Tình cảm được vun đắp từng chút, vì vậy sự đồng hành của cha mẹ đối với con cái là đặc biệt quan trọng, ai dành nhiều thời gian cho con cái thì con cái càng dễ gần. Nếu cha mẹ phải đi làm vào ban ngày, họ nên dành thời gian cho con càng nhiều càng tốt khi đi làm về vào buổi tối và giao tiếp với con nhiều hơn.

Hiểu được nội tâm của trẻ, khi trẻ có bất cứ thắc mắc, bối rối nào, cha mẹ hãy tận lực giúp trẻ giải quyết.

3. Tôn trọng ý kiến ​​của trẻ em

Trẻ còn nhỏ nhưng cũng có chủ kiến ​​của mình, cha mẹ không nên áp đặt ý kiến ​​của mình cho trẻ, hãy để trẻ làm mọi việc theo ý mình.

Dù con còn nhỏ nhưng khi làm việc gì cha mẹ cũng phải tôn trọng suy nghĩ của con, nếu suy nghĩ của con là sai thì cha mẹ phải dùng lý trí để thuyết phục và giúp con sửa chữa.

Cha mẹ thường than phiền rằng con cái không gần gũi với mình, khi lớn lên thì khoảng cách giữa hai người ngày càng xa, khoảng cách này không chỉ là về mặt không gian mà còn là về mặt tinh thần.

Thời thơ ấu là giai đoạn quan trọng để vun đắp mối quan hệ cha mẹ - con cái, nếu bạn không làm đúng những điều này, con bạn sẽ khó gần gũi với bạn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới