SỨC KHỎE » Chăm con

Vì sao nên để trẻ ngủ trong cũi đến khi 3 tuổi?

Thứ sáu, 14/12/2018 10:09

Một nghiên cứu mới đây cho biết, việc những đứa trẻ ngủ trong cũi đến khi 3 tuổi tốt cho cả bậc cha mẹ.

Những đứa trẻ thường được cha mẹ cho ngủ cùng, đó là việc làm thuận tiện để chăm sóc con cái. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy, để trẻ ngủ trong cũi đến khi 3 tuổi mới là điều tốt và thuận tiện nhất.

Trẻ em nên ngủ trong cũi tới khi 3 tuổi.

Nghiên cứu được thực hiện ở 5 quốc gia gồm, Anh, Australia, Mỹ, Canada và New Zealand. Các nhà nghiên cứu cho thấy kết quả, những đứa trẻ sau 3 năm ngủ trong cũi, khi chuyển sang ngủ giường có những tác động tích cực. Giúp trẻ tránh được một số hành vi không mong muốn, tránh được sự mệt mỏi.

Ông Ariel Williamson, người đứng đầu cuộc nghiên cứu thuộc Bệnh viện Nhi Philadelphia ở Pennsylvania cho biết: "Nghiên cứu trong thập kỷ qua cho thấy giấc ngủ ngon, quan trọng là là tác dụng trong suốt thời thơ ấu của trẻ".

Lisa Meltzer, một nhà tâm lý học khoa nhi tại National Health Health không tham gia nghiên cứu cho biết: "Một số người lớn có tâm lý rằng cũi như một cái lồng, nghĩ rằng đó không phải cách tốt nhất để giữ trẻ. Trên thực tế, trẻ em thích không gian nhỏ, chúng cảm thấy an toàn và thoải mái hơn vì điều đó. Nếu bạn để ý, những đứa trẻ chỉ chơi dưới gầm bàn, hoặc trong một chiếc hộp lớn".

Những đứa trẻ bắt đầu biết cách trèo cũi ra ngoài nhưng chưa đủ 3 tuổi, bạn có thể điều chỉnh thành cũi thấp hơn để giữ sự an toàn.

Diệp Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới