SỨC KHỎE » Chăm con

Vì sao trong phòng sinh không được đeo trang sức, hóa ra có ba loại người có thể được lợi

Thứ năm, 24/08/2023 10:03

Không chỉ riêng việc sinh nở, về cơ bản, khi đến bệnh viện, tốt nhất là không nên đeo gì, đeo trang sức cũng là một trở ngại, về nguyên tắc, tất cả đồ trang sức đều không được phép mang vào phòng mổ.

Vốn dĩ, trang sức là một vật có giá trị, nếu vô tình đánh rơi trong bệnh viện sẽ rất rắc rối. Để tránh những tổn thất kinh tế không đáng có.

Ba loại người sẽ được hưởng lợi từ việc không đeo trang sức:

Đầu tiên là chính mẹ. Trong quá trình sinh nở sẽ xảy ra nhiều tai nạn, để tránh mẹ bầu bị vướng vòng tay, nhẫn do phù nề tay chân, các bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ tháo bỏ trang sức trước. Một tình trạng khác là đồ trang sức nhỏ rất dễ rơi, nếu vô tình rơi vào vết thương sẽ gây nhiễm trùng thứ phát.

Thứ hai là trẻ sơ sinh. Khi trẻ sơ sinh vừa chào đời, nhiều bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ ôm con, nếu mẹ đeo trang sức có thể làm xước làn da mỏng manh của trẻ và gây nhiễm trùng. Vì vậy, vì lợi ích của em bé, bạn không nên đeo trang sức khi sinh con.

Người thứ ba là bác sĩ. Đồ trang sức là vật có giá trị, trong quá trình sản xuất có thể vô tình bị thất lạc, nếu ảnh hưởng đến vết thương sẽ phiền phức. Vì vậy để tránh hiện tượng này xảy ra. Bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ tháo đồ trang sức trước.

Cần chuẩn bị gì trước khi vào phòng sinh trừ đồ trang sức không nên đeo:

Trước khi sinh con phải chuẩn bị túi đồ gồm những gì:

2-4 bộ đồ ngủ, thời tiết nắng nóng tốt nhất nên chuẩn bị đồ ngủ bằng cotton nguyên chất, chất liệu thoáng mát, mùa đông nên chọn đồ ngủ làm từ chất liệu thoải mái, ấm áp.

Áo lót cho con bú: 3 chiếc, vì khi cho con bú sữa sẽ tăng lên nên tốt nhất nên chọn đồ lót rộng hơn trước một size.

Dép: 1-2 đôi, Bệnh viện không có dép, phải chọn dép chống trượt để thai nhi không bị ngã trước khi sinh.

Khăn: 2-4 chiếc, chọn khăn bông, có thể chuẩn bị sẵn để lau những phần ra nhiều mồ hôi.

Quần lót: 3-4 đôi, sau khi sinh ra nhiều tiết dịch, tốt nhất nên mang thêm một ít và thay thường xuyên, mẹ sau sinh nên đặc biệt chú ý vệ sinh vùng kín để thuận tiện cho việc phục hồi sau sinh.

Máy hút sữa: Mẹ sinh mổ hoặc ít sữa cần có sự trợ giúp của máy hút sữa nếu muốn cho con bú một cách thuận lợi.

Tóm tắt:

Là những người sắp làm mẹ, bạn nên biết những gì nên mang theo và những gì không nên mang theo khi sinh con. Hãy nhớ cất đồ trang sức trước và không mang vào phòng sinh!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới