SỨC KHỎE » Chăm con

Vì sự phát triển trí tuệ của thai nhi trong suốt thai kỳ, mẹ bầu nên tránh xa 3 âm thanh này, đặc biệt là âm thanh cuối

Thứ sáu, 30/12/2022 13:28

Mẹ bầu tiếp xúc với âm thanh không phù hợp trong nhiều giờ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của thai nhi.

Theo quan điểm khoa học, trong giai đoạn đầu của thai kỳ, hình dáng của em bé chỉ to bằng hạt gạo, nhưng đến khi thai được bốn, năm tháng thì về cơ bản chúng đã phát triển đầy đủ. Không chỉ các đường nét trên khuôn mặt được trau chuốt mà tất cả các bộ phận trên cơ thể đều được tạo hình. Lúc này bé mới thực sự là một đứa trẻ, bởi vì mẹ sẽ thỉnh thoảng cảm nhận được cử động của thai nhi, đạp lên đạp xuống bụng của bạn. Khi bé được sáu, bảy tháng mang thai, một số chức năng cảm giác của bé sẽ dần hình thành, bắt đầu có thính giác và khứu giác, đồng thời trở nên đặc biệt nhạy cảm với một số phản ứng từ thế giới bên ngoài.

Vào thời điểm này, nếu một số bà mẹ cẩn thận sẽ phát hiện đôi khi thai nhi cử động đặc biệt mạnh, thực ra đây có thể không phải là bé đang chơi đùa với bạn mà là dấu hiệu của sự không thoải mái.

Khi mang thai, nếu xuất hiện 3 âm thanh này, mẹ bầu nên tránh xa chúng. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của bé.

Trước hết, đừng đến những nơi quá ồn ào

Ví dụ như tiếng còi xe trên đường phố, KTV đại chúng, tiếng ầm ầm trong rạp chiếu phim, âm thanh nơi công cộng. Những nơi này do quá nhiều người hoặc lý do đặc biệt sẽ phát ra âm lượng lớn, điều này khiến em bé rất không thoải mái. Ngoài ra, nếu hàng xóm gần nhà bạn đang cải tạo lại căn hộ, những âm thanh này cũng rất khó chịu với cả người lớn, huống hồ là em bé trong bụng. Các chuyên gia khuyến cáo rằng nếu mẹ bầu đang sống trong khu vực này, hãy chuyển tới nơi khác yên tĩnh sống một thời gian, đến khi căn hộ sửa sang xong thì về ở.

Thứ hai, bà mẹ khi mang thai phải kiềm chế cảm xúc và không nên khóc

Khi mang thai tháng thứ 5 là khoảng thời gian bé gần mẹ nhất, hai người được kết nối với nhau bằng dây rốn, em bé có thể cảm nhận được những thay đổi khác nhau trong cảm xúc của người mẹ. Nhiều phụ nữ mang thai sau khi mang thai, do lượng hormone trong cơ thể tăng cao nên tâm trạng có thể dao động, tâm trạng trở nên rất nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài, mất bình tĩnh và hay khóc.

Ở thời kỳ mang thai, các bà bầu thường suy nghĩ lung tung, cảm xúc rất khó kiểm soát và hay khóc. Tuy nhiên mẹ bầu phải hiểu rằng mình đang không cô đơn, em bé trong bụng sẽ cảm nhận được tất cả những gì bạn có. Các triệu chứng và biểu hiện tiêu cực của người mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí não của em bé.

Thứ ba, tiếng ồn lớn trong nhà có thể khiến trẻ rất sợ hãi

Mọi người đều biết rằng khi cha mẹ tương lai tranh cãi về điều gì đó, người khác có thể không nhưng em bé trong bụng mẹ tương lai hoàn toàn có thể nghe thấy. Cuộc tranh cãi dù to hay nhỏ cũng khiến mẹ bầu bị dao động cảm xúc, chính những cảm xúc tiêu cực này sẽ khiến bé cảm thấy rất sợ hãi và bất an. Vì vậy, vì sự hòa thuận trong gia đình và sức khỏe của thai nhi, người chồng phải chăm sóc tốt cho người vợ khi cô ấy mang thai và duy trì cảm giác hòa thuận và ổn định, điều này cũng tốt cho cả gia đình.

Đừng tranh cãi vì những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, mọi người có thể hòa thuận với nhau, điều này sẽ khiến bé cảm thấy đây là một gia đình vô cùng hạnh phúc.

Dù thế nào đi nữa, mong rằng các bà mẹ tương lai sẽ tránh xa những nơi ồn ào này vì sức khỏe của thai nhi, điều chỉnh trạng thái, chung sống hòa thuận với gia đình và cùng nhau chứng kiến ​​sự ra đời của em bé. Khoảnh khắc em bé được sinh ra, bạn cảm thấy bao nhiêu nỗ lực mà bạn bỏ ra là xứng đáng.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)