SỨC KHỎE » Chăm con

Vịt cao su, đồ chơi được nhiều mẹ mua cho con có thể gây nguy hiểm khôn lường

Thứ bảy, 12/12/2020 12:11

Một món đồ chơi tưởng chừng như vô hại, được nhiều mẹ mua cho con lại ẩn chứa mối nguy hiểm ít ai ngờ tới.

Nếu cắt đôi một con vịt cao su đã dùng được một thời gian, bạn có thể bị sốc

Khi trẻ sử dụng vịt cao su có nguy cơ bị nhiễm trùng mắt, tai hoặc thậm chí đường tiêu hóa.

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi chơi với vịt cao su trong bồn tắm là hiệu ứng phun nước giúp trẻ giải trí. Nhưng điều gì thực sự xảy ra khi nước lọt vào bên trong đồ chơi cao su?

Phòng tắm ấm và ẩm ướt tạo điều kiện hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm phát triển, và đồ chơi trong nhà tắm cũng không ngoại lệ. Theo thời gian, bề mặt bên trong của đồ chơi bị nhiễm bẩn và sau đó tất cả các vi khuẩn và nấm này sẽ thoát ra khỏi đồ chơi khi trẻ bóp nó.

Sau đó các nhà nghiên cứu đã cắt đôi các con vịt cao su để quan sát mặt bên trong:

Một con vịt cao su đã qua sử dụng có thể chứa 5 triệu - 75 triệu tế bào nấm mốc, vi khuẩn trên 1 cm2

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy loại vi khuẩn có khả năng gây bệnh là legionella bên trong những con vịt vàng.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến nấm và vi khuẩn phát triển bên trong vịt cao su? Theo các nhà nghiên cứu, nguyên liệu của những món đồ chơi này chính là nguyên nhân. Các vật liệu này thường có chất lượng kém và có thể "giải phóng một lượng đáng kể các hợp chất cacbon hữu cơ".

Tình trạng này sẽ càng tệ hơn khi có thêm các yếu tố khác trong nhà tắm. Hãy tưởng tượng điều gì thực sự xảy ra khi trẻ chơi với vịt cao su trong bồn tắm. Vật liệu của các loại đồ chơi này cho phép vi khuẩn và nấm phát triển, bản thân nước trong bồn tắm cũng bị nhiễm vi khuẩn từ cơ thể người, bụi bẩn bên ngoài và các loại sữa tắm, dầu gội,...

Khi trẻ ngịch, bóp đồ chơi, nước từ bên trong sẽ phun ra và trẻ sẽ tiếp xúc với nước bẩn. Tất nhiên điều này không chỉ đúng với vịt cao su mà cả các đồ chơi nhà tắm khác được làm bằng vật liệu tương tự.

Nói về mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe của vịt cao su, một chuyên gia về sức khỏe cho biết:

"Điều này có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, đây là tác động tích cực, nhưng nó cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng mắt, tai hoặc thậm chí đường tiêu hóa.”

Một trong những giải pháp dành cho các phụ huynh là bịt các lỗ hổng trên thân vịt cao su để nước không thể lọt vào bên trong. Chúng ta cần ngăn chặn nguy hại từ đồ chơi trong nhà tắm được làm bằng vật liệu gây hại ngay từ đầu và áp dụng quy định nghiêm ngặt hơn đối với các món đồ chơi này.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới