SỨC KHỎE » Chăm con

Vợ Baggio chia sẻ cách bảo vệ răng cho trẻ và công thức làm kem đánh răng homemade

Thứ tư, 12/10/2022 10:06

Việc chăm sóc răng miệng cho trẻ từ sớm sẽ giúp răng chắc khỏe, không bị sâu răng.

Đối với trẻ nhỏ, việc bảo vệ răng miệng vô cùng quan trọng. Có những trẻ nhỏ ăn nhiều kẹo, không được đánh răng nên dẫn đến việc sâu răng từ sớm.

Mới đây, Quỳnh Trâm - vợ Baggio chia sẻ về kinh nghiệm của mình trong việc bảo vệ răng cho hai con: "Câu chuyện những chiếc răng sâu. Hôm nay mình đọc được 1 bài của 1 mẹ Việt tại Mỹ hỏi về vấn đề răng miệng của con, và đây không phải là bài đầu tiên về vấn đề này nên hôm nay thật sự mình bức xúc quá phải lên tiếng.

- Thứ 1 mình thấy rất nhiều bố mẹ chăm sóc răng miệng con rất kém, nhiều bé 2 tuổi răng sâu không còn cái nào… thật sự rất đáng buồn.

- Thứ 2 là rất nhiều bố mẹ chỉ biết nghe và áp dụng cho con theo “lý thuyết nha khoa” nhưng chưa 1 lần tìm hiểu những phương pháp hoặc sản phẩm dùng cho con nó thế nào? Có an toàn không?

- Thứ 3 khi áp dụng các phương pháp mà được nha sĩ khuyên dùng, răng con mình vẫn sâu hư mà không thắc mắc tìm hiểu rồi vẫn để con mình thành nạn nhân của nền công nghiệp hoá chất mang danh "nha khoa".

Vợ Baggio - Quỳnh Trâm chia sẻ khi một mẹ hỏi về việc răng con bị sâu.

Mình đọc qua mà buồn trùng người vì không riêng chủ topic mà rất nhiều mẹ ở dưới các comments vẫn “hồn nhiên” cho con mình sử dụng fluoride “theo lời khuyên của bác sĩ” mà không cần tìm hiểu tính an toàn?

Fluoride là 1 chất cực độc, cực có hại cho sức khoẻ, ảnh hưởng khả năng sinh sản, gây vôi hoá cho cơ thể, ung thư... nhưng vẫn được đông đảo các phụ huynh “an tâm” dùng cho con mình mặc dù dùng rồi răng vẫn sâu, mà sức khoẻ còn bị ảnh hưởng. Các bạn đừng cố bào chữa với mình bằng các lý do kiểu “liều lượng ít, đã được FDA kiểm duyệt an toàn” mấy lý do này vô nghĩa với mình vì FDA mình đã không còn tin lâu lắm rồi. Kế theo là một khi nạp chất độc vào cơ thể thì dù nhiều hay ít vẫn hại và tích tụ chờ ngày tàn phá cơ thể nên bố mẹ nào mà nói câu này thật mình thấy đừng nên có con!

Ben và Liam nhà mình nay hơn 6 tuổi, đang thay răng sữa rồi nhưng tới nay không 1 chiếc răng nào sâu cả, và mình chăm con bằng fluoride free toothpaste/kem đánh răng handmade tự làm từ dầu dừa, muối và khoáng sét. Ngoài ra cách chăm sóc răng đúng cách và chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến răng.

Quỳnh Trâm luôn chú ý đến cách bảo vệ răng miệng, sức khỏe cho con.

Và đây là cách mình chăm sóc răng cho Ben&Liam:

- Dùng water tooth pick/floss/súc miệng phun ra sau mỗi lần ăn bất kì gì để tránh thức ăn bám trên răng và kẽ răng.

- Đánh răng ngày 2 lần cách trước bữa ăn và không đánh răng sau khi ăn.

- Ăn nhiều rau củ quả, các loại hạt, sữa hạt, không sữa bò giảm thiểu ăn thịt động vật.

- Đánh răng bằng kem không chứa fluoride, súc miệng, khò họng bằng nước muối loãng, dầu dừa.

- Đánh răng theo chiều xoay tròn hoặc từ chân răng ra không đánh ngang.

- Tự làm kem đánh răng homemade cho con.

Nguyên liệu:

- Dầu dừa ép lạnh 100ml

- Baking soda 60gr (có thể thay bằng muối)

- Khoáng sét 100gr

-Tinh dầu bạc hà (loại có thể an toàn nếu nuốt) tuỳ theo nhu cầu sử dụng muốn thơm, the nhiều hay ít, riêng mình thì chỉ bỏ khoảng 3-4ml

Cách làm:

- Hoà tan baking soda vào dầu dừa. Sau đó đổ khoáng sét vào và dùng máy đánh trứng đánh thật nhanh đều tay để hỗn hợp quyện vào nhau và sệt lại, trong quá trình đánh nhỏ tinh dầu bạc hà vào đánh cho đều. Cuối cùng, đổ ra hủ đựng thuỷ tinh đậy nắp kín, bảo quản nhiệt độ phòng (ở nơi thoáng mát ko ánh nắng trực tiếp).

Kem đánh răng vị dâu

Nguyên liệu:

- Dầu dừa ép lạnh 100ml

- Baking soda 60gr (có thể thay bằng muối)

- Khoáng sét 80gr

- Bột dâu natural 20gr (có thể thêm 1 chút nếu muốn thơm và sệt hơn)

- Tinh dầu bạc hà (loại có thể an toàn nếu nuốt) tuỳ theo nhu cầu sử dụng muốn thơm, the nhiều hay ít, riêng mình thì chỉ bỏ khoảng 3-4ml.

Cách làm như trên.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới