SỨC KHỎE » Chăm con

Vợ Baggio chia sẻ cách chăm sóc con khỏe mạnh, body gọn nhờ ăn healthy

Chủ nhật, 07/05/2023 10:32

Để bảo vệ sức khỏe của các con, Quỳnh Trâm - vợ Baggio đã lên thực đơn và chuẩn bị đồ ăn hàng ngày cho 2 nhóc tỳ.

Sau khi qua Mỹ sinh sống, Quỳnh Trâm chú ý hơn đến sức khỏe của cả gia đình. Cô tự tay làm nước rửa chén, kem đánh răng và lên thực đơn ăn uống cho cả gia đình. Quỳnh Trâm cùng chồng con thực hiện chế độ healthy.

Hình ảnh của gia đình Baggio trước khi thực hiện chế độ ăn healthy.

Mới đây, vợ Baggio chia sẻ về dinh dưỡng hàng ngày của hai con Ben và Liam: "Đây là chủ đề mà lâu nay cũng nhiều mẹ quan tâm inbox cũng như hay comment hỏi mình thì hôm nay mình tranh thủ làm bài post chia sẻ cho các mẹ biết mình sắp xếp vấn đề ăn uống 1 ngày của Ben và Liam như thế nào.

Đầu tiên mình nhắc lại chút cho các mẹ nào mới theo dõi biết, mình thì đã ăn thô và áp dụng các định luật chữa lành tự nhiên, hướng thiên nhiên hơn 1 năm nay rồi sau khi bị biến chứng từ Covid-19, nhưng may mắn mình cũng đã bảo vệ được con mình khỏi Covid. Tuy nhiên, bây giờ thời buổi mọi thứ đều độc hại từ thở tới ăn uống nên dù không tiêm vắc xin Covid nhưng mình vẫn muốn con mình được khoẻ mạnh và né dần các hạng mục hoá chất, nên Ben và Liam nhà mình đã gần như bỏ thịt heo và bò khá lâu rồi. Lâu lâu đi tiệc thì ăn 1 ít, hôm sau mình cho ăn uống detox lại và ngoài ra ăn trái cây và rau củ nhiều.

Một ngày của Ben và Liam thường sẽ là:

- Sáng: ăn trái cây/uống sữa hạt (fresh homemade không mua đóng sẵn bên ngoài) rồi đi học. Lâu lâu ăn waffle/pancake trái cây với mật ong.

- Trưa: lunch tại trường nhưng tuyệt đối không ăn đồ ở trường, nên mình nấu đồ ăn cho 2 ảnh đem lunch box theo. Đồ ăn trưa thường là các món khô như Spaghetti, nui, mì, miến xào xào cùng rau/nấm/củ có ngày có thêm tôm/gà/trứng, hôm thì cơm (gạo lứt), với rau xào/rau củ hấp với cá/tôm/gà kho, có khi thì chỉ hấp không gia vị gì. Có hôm đồ ướt thì mình nấu soup bắp/ soup nấm/ soup rau củ/ soup cua/ soup tôm/soup sò điệp.., hôm thì chỉ waffle/pancake ăn kèm trái cây và mật ong, nói chung mình hạn chế thịt thà động vật lắm.

- Xế: Sau khi đi học về, hôm thì ăn khoai lang luộc/hôm thì các món bánh/chè mình nấu fresh tại nhà, và nước ép mixed juice hoặc trái cây tươi.

- Chiều: thực đơn đơn giản với salad cùng hành nướng, hạt, trái cây kèm sốt mình tự làm hoặc mayonaise. Có hôm thì soup rau củ, hôm thì gỏi rau cuốn với trứng/tôm/cá nướng. Hôm thì cơm (gạo lứt) với rau củ kho chay, hoặc tôm/gà/cá kho ăn kèm rau luộc.

Nếu mẹ nào hỏi mình sao không thấy sữa trong menu? Thì mình chia sẻ rõ là con mình đã không uống sữa bò lâu nay rồi vì tác hại của nó (các mẹ có thể tìm hiểu thêm nhé). Ngoài ra bánh kẹo nước uống công nghiệp cũng không! Lâu lâu đi đâu tiệc tùng có ăn thì cũng hạn chế!

Với chế độ ăn này Ben và Liam có gọn người hơn trước đây nhiều, nhanh nhẹn và linh hoạt hơn, vận động thể chất cũng nhiều hơn, kết hợp phơi nắng. Sử dụng các sản phẩm thiên nhiên và bỏ dần đồ hoá chất như: rửa, súc họng bằng nước muối, kem đánh răng và lotion handmade mình làm từ raw ingredients thì được cái là khoẻ, không còn bệnh vặt hay ho, sổ mũi sụt sịt hô hấp nữa, mũi và họng khô ráo không đờm nhớt nữa. Dù bỏ hoàn toàn thuốc, vitamins và thực phẩm chức năng lâu nay rồi, răng miệng sạch khoẻ không 1 kẽ sâu, không đau họng, viêm họng hay vấn đề gì răng miệng.

Lợi ích sau 1 thời gian bỏ thịt: mình thấy 2 bạn khoẻ hơn, ít bệnh vặt hẳn, các bệnh hô hấp cũng không cánh mà bay, các loại nhớt cơ thể (nước mũi, đờm) giảm 99%.

Đối với mình con khoẻ con đạo đức, biết yêu thương gia đình, nhân ái là tất cả. Mình không cần con phải là “hot kids” này nọ, hay cậu ấm cô chiêu gì cả, nên mình cho con chỉ đủ và hợp lý về vật chất, nhưng về sức khoẻ và tinh thần mình cho con tất cả mọi thứ mình có".

Các con của Baggio gọn người hơn, khỏe mạnh nhờ ăn uống healthy.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới