SỨC KHỎE » Chăm con

Vợ cũ Huy Khánh phủ nhận quan điểm 'cha mẹ sinh con trời sinh tính' với lý lẽ ai cũng phải đồng tình

Thứ năm, 23/02/2023 10:40

Quan điểm trong nuôi dạy, định hướng con cái của doanh nhân Hoàng Anh được nhiều người đồng tình, học hỏi.

Lương Hoàng Anh là doanh nhân và cũng là vợ cũ nam diễn viên Huy Khánh. Thời điểm cả hai ly hôn đã tốn không ít giấy mực của truyền thông. Sau khi chia tay diễn viên Huy Khánh, doanh nhân Lương Hoàng Anh một mình nuôi con trai là Ghini (tên thật Trần Kiến Bách) khôn lớn. Hiện tại cuộc sống của Lương Hoàng Anh vẫn nhận được sự quan tâm của công chúng.

Lương Hoàng Anh và nam diễn viên Huy Khánh thời còn mặn nồng.

Không chỉ là doanh nhân sành sỏi trên thương trường, Hoàng Anh còn là bà mẹ tân tiến khi có những quan điểm nuôi dạy con hiện đại. Mới đây, nữ doanh nhân đã bàn về câu nói "cha mẹ sinh con trời sinh tính". Khác với số đông, vợ cũ Huy Khánh phủ nhận quan điểm này. Bởi theo chị: "Phúc Đức Tại Mẫu. Sinh ra đứa con là do duyên nghiệp, nhưng dạy con nên người là do người mẹ. Tâm tính của mẹ ảnh hưởng đến tâm tính của con.

Khi con đã ăn học trưởng thành được có công ăn việc làm đúng mong muốn, có cơ hội để phát triển và thành công, mà vẫn trở thành kẻ trộm cắp lừa đảo tham gian, thì trước hết là do giáo dục từ gia đình chưa đúng. Nhiều người bảo: “Tôi làm cha mẹ tử tế lương thiện mà con tôi thành người xấu là do cha mẹ sinh con trời sinh tính”. Và lúc con sai trái lại đổ thừa ngay cho người đã giúp đỡ con mình, đổ thừa vì chính họ tin tưởng cho con mình cơ hội thì nó mới có cơ hội để sai phạm… Thì cứ yên tâm trả nghiệp dài dài. Bạn không chỉ nó làm sai nhưng bạn đã dung dưỡng tưới tẩm những hạt mầm xấu vốn có của con, thay vì dạy nó nhận trách nhiệm với sai lầm và hoàn thiện để làm người tử tế. Phẩm chất cơ bản nhất của làm người là tự trọng và lòng biết ơn, thì bạn là tấm gương cho con mình còn gì.

Phải biết ơn tất cả người mang đến cơ hội cho con mình thì con mình mới ngóc đầu lên được. Và dạy con chịu trách nhiệm với tất cả hành động của bản thân, thay vì có lợi trót lọt thì hưởng còn khi có chuyện thì việc đầu tiên là đổ thừa cho người khác. Trong đại dịch, nhiều người khó khăn đến chết vì không có cái ăn, nhưng đâu phải ai cũng đổ thừa vì khó khăn mà tôi có thể thành tội phạm? Đa số người được giáo dục tử tế họ vẫn nhường miếng ăn ít ỏi cho người đói hơn, họ vẫn sống lương thiện tử tế chứ! Tự trọng và biết ơn là nền tảng vững chắc cho mọi thành công của đời người".

Quan điểm của nữ doanh nhân được nhiều bà mẹ khác đồng tình: "Chị ơi, em còn nhớ chị hứa ra một cuốn sách online nuôi dạy con. Biết ơn chị đã chia sẻ rất nhiều điều quý giá trong cuộc sống", "Cho em share nha chị", "Em ngưỡng mộ chị"...

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)