SỨC KHỎE » Chăm con

Vợ hai Minh Nhựa tiết lộ về cách dạy con trai: 'Con không phải là cậu ấm và đừng bao giờ nghĩ mình được bao bọc'

Thứ tư, 07/07/2021 15:07

Là con trai duy nhất cứ nghĩ bé Nobi nhà đại gia Minh Nhựa được bố mẹ cưng chiều, đáp ứng mọi sở thích nhưng thực tế không phải vậy.

Đại gia Minh Nhựa có 5 người con với hai người vợ gồm: Joyce Phạm, Susie, Suri là con của người vợ đầu tên Phương Thuý và Nobi, Nana là con của bà hai Mina Phạm.

Trong đó, con trai đại gia Minh Nhựa - Nobi (tên thật Gia Minh) với vợ hai Mina Phạm được nhiều người quan tâm. Cậu bé là con trai duy nhất của đại gia nên được cho rằng sẽ là người thừa kế gia sản. Càng lớn, Nobi càng bộc lộ nhiều nét giống bố.

Đại gia Minh Nhựa bên con trai.

Là cậu ấm sinh trưởng trong gia đình giàu có tiếng, cứ nghĩ vợ chồng đại gia Minh Nhựa sẽ rất cưng chiều con trai, đáp ứng mọi điều bé muốn nhưng thực tế không phải vậy. Theo tiết lộ của Mina Phạm thì con trai phải tự lập từ khi biết đi. Cậu bé cũng tự thi đỗ vào một trường quốc tế bằng thực lực của mình. Vợ chồng Minh Nhựa không đáp ứng cho con những điều bé thích đơn thuần là bởi "muốn dạy con rằng không có cái gì đến dễ dàng cả chỉ khi thành công con mới có. Con không phải là cậu ấm và đừng bao giờ nghĩ mình được bao bọc bởi bố mẹ cả".

Vợ chồng Minh Nhựa để con trai tự lập từ nhỏ.

Nhắn nhủ đến con trai, vợ hai Minh Nhựa viết:

"Con trai ngoan của mẹ! Càng lớn con càng bộc lộ rõ tính cách của ba, tỉ mỉ và gọn gàng. Con rất kĩ tính và chăm chút những gì con thích. Nhất là về thờ tự thì con khác hẳn em gái của con, tuy con là một cậu bé có dáng vóc nhỏ con, sức lực thì con không khỏe bằng em gái mập mạp rồi nhưng về nghị lực thì con hơn hẳn. Con có thể lạy hơn 500 lạy trong thời gian ngắn và ngồi quỳ trước Đức Phật 3 tiếng đồng hồ.

Con biết được làm thế nào để được phước dày và nhân quả báo ứng của những người xấu. Mẹ khâm phục sự kiên định của con. Con sinh ra trong một gia đình có điều kiện thật nhưng con lại là cậu bé tay trắng không có gì. Bố mẹ không đáp ứng cho con được những gì con thích bởi vì bố mẹ muốn dạy con rằng không có cái gì đến dễ dàng cả chỉ khi thành công con mới có. Con không phải là cậu ấm và đừng bao giờ nghĩ mình được bao bọc bởi bố mẹ cả.

Con phải tự lập bắt đầu từ những việc nhỏ nhất ngay khi con biết nói biết đi rồi. Điều ước của con là thi đậu vào một trường quốc tế tên tuổi con đã thực hiện được mà không cần bất cứ sự giúp đỡ nào của ba mẹ, bằng thực lực của con, con đã làm được. Tốt lắm quãng đường còn lại của con phụ thuộc tất cả vào con đó con trai ngoan. Thành công hay thất bại không quan trọng bằng việc con học và học. Có tri thức là sẽ có tất cả con trai à".

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới