SỨC KHỎE » Chăm con

Vợ Lam Trường gợi ý cách cho con dùng sữa trong tủ đông

Thứ hai, 03/07/2017 13:50

Dù mới sinh con lần đầu nhưng vợ Lam Trường - Yến Phương đã chia sẻ rất nhiều những kinh nghiệm hay để các 'mẹ bỉm sữa' tham khảo.

Trên trang cá nhân, bà xã Lam Trường chia sẻ bí quyết chăm con. Những bài viết của Yến Phương nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình, cảm ơn của các "mẹ bỉm sữa". Sau khi sinh, Yến Phương có rất nhiều sữa cho con. Bí quyết của cô là uống nhiều trà sữa.

Yến Phương viết: "Bí quyết làm sao để có nhiều sữa là uống trà sữa... Đêm qua hút cữ cuối lúc 12 giờ vừa hút vừa uống trà sữa được 7oz trên một bên dù còn tiếp mà vẫn đúng 18 phút là ngưng (bình thường trung bình 6oz là ngưng). Ngủ 1 lèo 6 giờ sáng dậy hút thì như này, thế là được nửa ngày sữa cho em Phoebe trong 1 cữ hút. Sau đó thì cặm cụi tiếp 2 cữ trưa cho cháu và 2 cữ cuối để trữ đông... thế là hết 1 ngày của mẹ bỉm sữa!".

Ngoài ra, Yến Phương còn gợi ý cách để cho bé sử dụng sữa trong tủ đông: "Đây là 3500 oz sữa trữ đông cho con và có chiều hướng tăng dần mà hết chỗ chứa rồi, đã giản cữ tối đa 5-6 hút nhưng có lẽ sắp tới phải sign up (đăng ký) để donate (tặng) sữa cho hospital (bệnh viện). Mình vẫn lấy sữa cũ ra cho con uống xen kẽ với sữa mới để bé không lạ mùi sữa. Vì đây là tủ cấp đông chuyên dụng dạng đứng thay vì nằm để cho dễ dàng lấy cũ ra bỏ mới vào sắp xếp theo ngày tháng. Nên tính ra sữa cũng không nằm quá lâu đến hơn 6 tháng. Cho các mẹ hỏi cách xả đông sữa. Em lấy vài túi bỏ vào cánh tủ để tan dần, tan đến đâu đổ ra bình cho bé bú (không trộn sữa mới, không trữ đông lại), còn phần đá lâu quá không tan thì ngâm nước ấm dùng ngay. Mỗi ngày em xen kẽ 1 cữ sữa mới, 1 cử sữa cũ để bé không lạ mùi. Cho nên tính bao nhiêu ml thì lấy đúng bao nhiêu túi bỏ xuống tủ mát và khi đá tan hoàn toàn thì xài được 24 tiếng".

Tủ sữa vợ Lam Trường dự trữ cho con.

Nhờ cho con bú mà vợ Lam Trường giảm được 21kg sau khoảng 4 tháng sinh con.

Lam Trường bế con gái cưng

Vợ chồng Lam Trường - Yến Phương

Video Lam Trường đàn cho con gái nghe

>> Vợ chồng Lam Trường tổ chức tiệc đầy tháng cho con gái

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)