SỨC KHỎE » Chăm con

Vương quốc Anh đã dành 70 năm để theo dõi 70.000 trẻ em, và nhận thấy rằng hai điều này quyết định cuộc sống của một đứa trẻ

Thứ tư, 19/05/2021 07:29

Nhiều bậc cha mẹ trở nên lo lắng trong việc giáo dục con cái. Họ luôn lo rằng con cái của họ sẽ thua cuộc chơi ở vạch xuất phát, lo rằng con cái của sẽ không thích học, chỉ biết chơi game và xem TV mỗi ngày...

Tôi tin rằng các bậc phụ huynh thở dài, tại sao con nhà người khác có học lực giỏi, nhân cách tốt, thích thể thao mà con mình lại ngỗ ngược, không thích học? Thực ra, câu trả lời rất đơn giản, đó là cách giáo dục của cha mẹ chưa tốt.

Một cuộc khảo sát của các nhà giáo dục tại Đại học Harvard cho thấy chỉ 15% sự phát triển và học vấn trong suốt cuộc đời của trẻ em có liên quan đến giáo dục ở trường và phần còn lại liên quan đến giáo dục gia đình.

Giáo dục gia đình tốt nhất là cha mẹ làm gương cho con cái. Nước Anh đã mất 70 năm theo dõi và phát hiện ra rằng 3 điểm này quyết định tương lai của đứa trẻ chứ không phải chỉ số IQ cao!

Năm 1946, ngay sau Thế chiến thứ hai, để phát triển đất nước tốt hơn, các nhà khoa học cần hết sức coi trọng sự phát triển và trưởng thành của trẻ em.

Khi đó, các quan chức cấp cao của Anh muốn biết kinh nghiệm sống của những đứa trẻ, chẳng hạn như từ khi sinh ra đến khi lớn lên, hạnh phúc, sức khỏe, gia đình và nỗi buồn. Có những loại khoảng cách nào?

Do đó, cuộc điều tra tiếp theo được bắt đầu từ Anh Quốc vào năm 1946, và cho đến năm 2016, cuộc điều tra đã được tiến hành trong 70 năm, và tổng số gần 70.000 trẻ em đã được điều tra, trải qua ba hoặc bốn thế hệ.

Trong quá trình điều tra tại Vương quốc Anh, những đứa trẻ này được gọi chung là những đứa trẻ sinh ra ở Vương quốc Anh. Trong suốt 70 năm này, các nhà khoa học Anh đã áp dụng phương pháp tiếp sức và thỉnh thoảng sẽ đến thăm để thúc đẩy việc thu thập thông tin hiệu quả.

Sau khi đứa trẻ được sinh ra, tất cả các dữ liệu về mẫu vật, răng, tóc, DNA,... của đứa trẻ sẽ được nhập vào. Do đó, một cơ sở dữ liệu khổng lồ sẽ được tạo ra. Các chuyên gia liên quan cũng đã xuất bản gần 7.000 bài báo, tạo ra giá trị to lớn.

Cuối cùng, trong những cuộc điều tra “tuyệt mật” này, họ cũng khám phá ra những bí mật đáng kinh ngạc. Thông qua một loạt các cuộc điều tra nghiên cứu, họ phát hiện ra rằng liệu trẻ em có thể thành công trong tương lai không liên quan gì đến chỉ số IQ, mà phụ thuộc vào hai điểm sau.

1. Giáo dục gia đình tốt

Ở một mức độ nào đó, con cái sau này sẽ trở thành người như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào phương pháp giáo dục của cha mẹ.

Đáng tiếc, nhiều bậc cha mẹ không chú ý đến giáo dục gia đình, chưa nói đến việc con cái họ có thể trở thành nhân tài hay không.

Mỗi khi chúng ta nói đến giáo dục, nó dần dần phát triển thành một lớp học dành cho trẻ em, tham gia vào các lớp học sở thích khác nhau, nghĩ rằng trẻ em có thể học theo cách này.

Yếu tố chính ảnh hưởng đến kết quả học tập của trẻ không phải là nhà trường, mà chính là gia đình.

Chúng ta thường nói rằng cha mẹ là người thầy đầu tiên của con cái. Câu này rất hợp lý. Ví dụ, nếu bạn thích đọc, con bạn sẽ thích đọc trong tương lai, bởi vì trẻ chưa được biết đến với thế giới khi còn rất nhỏ, và tính cách và thói quen hành vi của trẻ là cần thiết để bắt chước những người xung quanh.

Vì vậy, chỉ bằng cách trẻ được gia đình giáo dục tốt nhất, trẻ sẽ dễ trở thành nhân tài trong tương lai.

2. Cha mẹ phát triển tư duy cho con cái

Ngoài việc giáo dục bản thân, cha mẹ cũng cần trau dồi tư duy lý trí cho con cái, nếu bạn thực sự hiểu rằng thành công trong tương lai của trẻ phụ thuộc vào năng lực bản thân hơn là học lực, thì cơ hội thành công của trẻ sẽ trở nên cao hơn.

Cha mẹ hãy phát triển tư duy cho con cái chúng ta cần làm tốt từ nhỏ, nhất là khi trẻ từ 3 - 6 tuổi, đây là giai đoạn vàng phát triển trí não của trẻ, nếu bố mẹ biết nắm bắt cơ hội thì con bạn sau này sẽ thông minh hơn.

Khi trẻ khoảng 3 tuổi, sự phát triển trí não của trẻ sẽ đạt 80% mức người lớn, và khi trẻ lên 6 tuổi, sự phát triển trí não của trẻ sẽ tiệm cận mức người lớn, nếu đặt nền móng tốt vào thời điểm này thì việc học tập sau này của trẻ và cuộc sống sẽ hiệu quả hơn.

Có người nói rằng bổ sung sắt có thể làm cho não của trẻ thông minh hơn nên cho trẻ bổ sung sắt, có người lại nói rằng ăn óc chó có thể tăng cường trí não nên cho trẻ ăn óc chó, ngay cả khi trẻ không thích.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới