SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'1 con chim bồ câu còn tốt hơn 9 con gà', thường xuyên ăn thịt chim bồ câu có lợi gì? Những kiểu người này tuyệt nhiên không nên ăn

Thứ sáu, 18/11/2022 15:26

Chim bồ câu là một loại thực phẩm bổ dưỡng, không biết bạn đã từng nghe câu '1 con chim bồ câu còn tốt hơn 9 con gà' chưa? Điều này cũng đủ chứng minh giá trị dinh dưỡng của thịt chim bồ câu rất cao, chứa nhiều loại vitamin, protein, canxi, sắt và các khoáng chất khác.

Trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của chim bồ câu vượt xa thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt gà,.. bởi vì nó chứa nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, thịt chim bồ câu có thể bổ gan ích thận, thanh nhiệt giải độc, dưỡng huyết bổ khí, tiêu khát. Y học hiện đại cho rằng nó có tác dụng bổ thận tráng dương rất tốt cho người già, người gầy yếu, bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật.

Ăn chim bồ câu thường xuyên có thể đạt được tác dụng bổ dưỡng nhất định và bảo vệ sức khỏe của cơ thể

1. Dưỡng khí, dưỡng huyết

Thịt chim bồ câu có thể nói là đại bổ khí, có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, làm ấm cung, tán hàn. Người khí huyết không đủ có thể uống canh chim bồ câu để giúp cơ thể cải thiện khí huyết thiếu hụt.

Đau bụng kinh phần lớn là do khí huyết kém gây nên. Do đó, nó có thể giúp phụ nữ giảm đau bụng kinh tốt hơn. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy cảm giác khó chịu khi hành kinh thuyên giảm rõ rệt.

2. Tăng cường trí nhớ

Thịt bồ câu rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, B, E, canxi và sắt. Sau khi vào cơ thể con người, nó có thể tăng cường trí nhớ, tăng cường trí não và cải thiện trí thông minh. Đặc biệt với người lao động trí óc, thông thường có thể bổ sung thêm cháo chim bồ câu vào thực đơn.

Hàm lượng protein trong thịt chim bồ câu cũng tương đối cao, hàm lượng chất béo tương đối thấp, phù hợp hơn với một số người làm việc cần sức khỏe thể lực.

Chim bồ câu cũng có thể giúp phụ nữ trì hoãn lão hóa và tăng độ đàn hồi cho da tốt hơn.

3. Tăng cường thể lực

Dù là người già, trẻ em hay người lớn đều cần bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày. Trung bình 100g thịt chim bồ câu chứa 16,5g protein và nhiều chất dinh dưỡng nào khác. Đặc biệt đối với người già ở nhà, trẻ em có thể uống nhiều canh chim bồ câu, vừa có thể bồi bổ thể chất, vừa nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng, bổ khí huyết.

Những ai không thích hợp để ăn nhiều chim bồ câu?

1. Người dễ nổi nóng

Nếu bạn là người rất dễ nổi nóng thì không nên ăn thịt chim bồ câu. Tính nóng của thịt bồ câu sẽ thúc đẩy cơn nóng giận trong cơ thể, triệu chứng nóng giận sẽ trầm trọng hơn, thậm chí xuất hiện một cách khó hiểu.

2. Người mắc bệnh trĩ

Đối với bệnh nhân trĩ, ăn quá nhiều sẽ làm nặng thêm tình trạng táo bón, khiến hiện tượng búi trĩ sưng đỏ ngày càng nghiêm trọng hơn.

3. Viêm gan cấp tính

Nếu bạn mắc bệnh về gan, đặc biệt là viêm gan cấp tính thì không nên ăn nhiều thịt chim bồ câu. Bản thân cơ quan thanh lọc, giải độc có tác động lớn đến quá trình chuyển hóa đường, mỡ, đạm. Bệnh nhân viêm gan cấp bị suy giảm chức năng tiêu hóa, ăn uống quá nhiều. Thịt chim bồ câu sẽ chỉ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của bệnh, thậm chí còn làm nặng thêm tình trạng buồn nôn và nôn.

Ngoài ra, những người không có các triệu chứng trên cần lưu ý khi ăn thịt chim bồ câu, nên ăn lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều, nếu không sẽ phản tác dụng

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới