SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

1 tháng trước khi đau tim, cơ thể sẽ có những dấu hiệu này

Thứ tư, 21/12/2016 09:32

Một tháng trước khi bị đau tim, cơ thể sẽ có những dấu hiệu rất dễ nhận ra và bạn cần biết để phòng tránh.

Các trường hợp lên cơn đau tim trên thế giới chủ yếu liên quan đến kết quả của một chế độ ăn uống không lành mạnh và lối sống bận rộn hiện đại. Điều quan trọng nhất để tránh căn bệnh này là bạn phải có lối sống tốt, ít căng thẳng. Trước khi bị đau tim khoảng 1 tháng, cơ thể thường có những dấu hiệu dưới đây. Bạn nên biết để phòng tránh.

Một tháng trước cơn đau tim, cơ thể sẽ có những dấu hiệu khá dễ nhận biết

Cơ thể yếu đi

Động mạch thu hẹp dẫn đến lưu lượng máu ít hơn và lưu thông khó khăn hơn. Điều này dẫn đến suy nhược cơ thể nói chung và cơ bắp yếu đi. Vì vậy, cơ thể yếu đi là một trong những triệu chứng đầu tiên của cơn đau tim.

Chóng mặt và đổ mồ hôi lạnh

Việc cơ thể lưu thông máu kém có nghĩa là nguồn cung cấp máu lên não ít đi. Điều này dẫn đến việc bạn hay bị chóng mặt và toát mồ hôi lạnh. Cơ thể thấy không khỏe, bộ não hoạt động kém hiệu quả cũng là dấu hiệu quan trọng của việc cơn đau tim sẽ đến trong thời gian gần.

Đau ngực

Một trong những dấu hiệu chính của cơn đau tim là áp hoặc đau ngực . Khi cơn đau tim đến gần, ngực sẽ đau nhiều hơn. Cơn đau có thể lây lan sang các khu vực khác của cơ thể như vai, lưng và cánh tay.

Cúm hoặc cảm lạnh

Nhiều người may mắn sống sót sau cơn đau tim nói rằng họ bị cảm lạnh ngay trước khi cơn đau tim đến. Vì vậy, khi bị cúm hoặc cảm lạnh, hãy cẩn thận với sức khỏe của mình.

Mệt mỏi

Sự mệt mỏi của cơ thể có thể được gây ra bởi các dòng chảy của máu đến trái tim bị giảm. Khi động mạch bị thu hẹp, trái tim sẽ nhận được ít máu hơn và nó phải làm việc chăm chỉ hơn so với bình thường. Vì vậy, nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hãy trao đổi với bác sĩ.

Khó thở

Một dấu hiệu khác của đau tim là khi các động mạch bị thu hẹp, lưu lượng máu giảm và dẫn đến khó thở. Khi đó, phổi của bạn không nhận được lượng máu cần thiết để hoạt động.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới