SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

10 dấu hiệu cơ thể thiếu chất tuyệt đối không được bỏ qua

Thứ ba, 13/12/2016 08:17

Nhiều người trong chúng ta có những biểu hiện cơ thể này và đã bỏ qua mà không hề chú ý, cho đến khi bệnh đã phát nặng thì việc điều trị đã trở nên khó khăn.

Cơ thể con người là một cơ chế phức tạp với nhiều quy trình mà thường xảy ra cùng một lúc và vẫn hoạt động độc lập. Khi có điều gì là sai trong cơ thể, nó sẽ có các dấu hiệu khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý đến các dấu hiệu cơ thể đó để kịp thời tìm ra bệnh chữa trị.

Để ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng hơn về sức khỏe, chúng ta cần phải nhận ra những triệu chứng của bệnh qua các dấu hiệu cơ thể sau:

1. Da khô

Da khô là một dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin E và cần phải được điều trị kịp thời. Ăn nhiều quả hạnh, hạt thô, cải xoăn, dầu thực vật, rau chân vịt, cá và trứng để làm tăng mức độ vitamin trong hệ thống cơ thể của bạn.

2. Tóc và móng tay dễ gãy

Vấn đề này thường gây ra bởi nồng độ vitamin D và canxi đủ trong cơ thể. Để giải quyết điều này, hãy tăng ăn rau quả như khoai tây và bông cải xanh (súp lơ), uống sữa bò, ăn sữa chua, lúa mì và ngũ cốc.

3. Thèm đường

Thèm đường xảy ra khi hệ thống thần kinh của bạn kiệt sức và cần một bữa ăn nhẹ để có năng lượng. Điều này không có nghĩa là bạn cần ăn nhiều sô cô la ngay lập tức hay những đồ ăn nhẹ có hại. Hãy thử ăn một chút mật ong hoặc sôcôla đen để làm giảm cảm giác thèm ăn.

4. Thèm ăn chua

Nếu bạn đột nhiên thèm ăn chua, có lẽ bạn đang gặp vấn đề với gan hoặc túi mật, được kích hoạt bởi các loại thực phẩm có tính axit. Để giải quyết vấn đề này, nên ăn nhiều chanh và quả việt quất.

5. Thèm ăn đồ hải sản

Thèm ăn hải sản là một kết quả của sự thiếu hụt iốt và có thể được giải quyết bằng cách ăn rong biển khô, đậu navy, cá ngừ và cá tuyết.

Những biểu hiện khi cơ thể thiếu chất

6. Chảy máu nướu

Chảy máu nướu răng thường là một dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin C, do đó hãy chú ý ăn cải xoăn, bông cải xanh, kiwi, dâu, cà chua, đậu Hà Lan và đu đủ mỗi ngày.

7. Thèm ăn mặn

Nếu bạn đang khao khát thực phẩm mặn, đó là dấu hiệu của viêm hoặc nhiễm trùng trong hệ thống sinh dục hoặc đường tiết niệu.

8. Khó chịu, chuột rút ở chân, mất ngủ

Những vấn đề này là do thiếu kali và magiê trong cơ thể của bạn. Để khắc phục sự thiếu hụt cả hai khoáng chất này, bạn cần ăn bổ sung nhiều cải xoăn hơn, các loại hạt, rau xanh, rau bina (cải bó xôi), hạt lanh, hạt hướng dương và hạt hạnh nhân.

9. Da khuỷu tay khô

Nếu bạn nhận thấy khuỷu tay của bạn da quá khô, đó là một dấu hiệu của thiếu vitamin A, thiếu vitamin C. Cần ăn nhiều bí đỏ, cam và quả mơ để giải quyết vấn đề.

10 . Thèm ăn thô

Nếu bạn đang thèm thức ăn thô, có thể làm dịu dạ dày của bạn với trái cây tươi và rau quả.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)