SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

10 loại cây cảnh lọc chất độc trong phòng ngủ, tốt cho sức khỏe đã được khoa học chứng minh

Thứ hai, 23/07/2018 10:02

Chất lượng giấc ngủ quyết định một phần đến sức khỏe của mọi người. Vì vậy, không khí trong phòng ngủ cần phải thoáng đãng, mang đến những phút giây thư giãn nhất.

Chúng ta thường được khuyên không nên đặt cây cối trong phòng ngủ để tránh hút hết oxy vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu đặt một chậu cây nhỏ có tác dụng thanh lọc không khí thì lại rất tốt cho giấc ngủ.

Dưới đây là các loại cây trồng trong phòng ngủ để thanh lọc không khí, cải thiện chất lượng giấc ngủ mà bạn nên đặt chúng trong phòng.

Cây sanh

Cây sanh giúp đẩy lùi không khí ô nhiễm như khí formaldehyde và triacronene phát ra từ thảm trải sàn, các đồ đạc thiết bị điện tử trong phòng.

Cau cảnh

Loại cây này giúp loại bỏ Formaldehyde và phù hợp để sử dụng như một chiếc máy giữ độ ẩm trong nhà. Bên cạnh đó, loại cây này cũng có thể loại bỏ được xylene và toluene. Với những khu vực ô nhiễm không khí cao và hay tiếp xúc với xăng dầu, cau cảnh chính là một lựa chọn không gì có thể tuyệt hơn.

Cây trúc mây

Cây Trúc Mây cũng hoạt động rất hiệu quả trong việc loại bỏ các khí độc như formaldehyde, amoniac, xylene và toluene khỏi không khí.

Cây lô hội

Dựa trên những phát hiện và nghiên cứu của các nhà khoa học, đây là một trong những loại cây lọc và làm sạch không khí tốt nhất. Nó giúp giải phóng oxy vào ban đêm, đồng thời loại bỏ những không khí ô nhiễm trong phòng ngủ.

Lan ý

Lan ý hấp thụ các bào tử mốc thông qua lá. Loại cây này cũng rất giỏi trong việc loại bỏ nhiều chất gây ô nhiễm khác.

Cây dương xỉ

Cây Dương Xỉ có thân và rễ mọc bò ngầm dưới đất. Lá Dương Xỉ có màu xanh, mọc theo kiểu lá xếp hình thoa. Điểm nổi bật của Dương Xỉ là có khả năng hút ẩm rất tốt, đặc biệt là hút khí Aldehyde Formic. Cây có thể trồng trong chậu nhỏ treo trong nhà hay ngoài cửa sổ rất tốt cho giấc ngủ.

Cây phú quý

Cây phú quý có thể giúp bạn loại bỏ formaldehyde trong không khí. Nơi tốt nhất cho cây cảnh này là phòng ngủ giúp giấc ngủ sâu và dễ chịu hơn.

Cây thường xuân

Cây thường xuân còn có rất nhiều tên gọi khác như trường xuân, vạn niên, cảnh dây nguyệt quế. Từ lâu, chúng đã nổi tiếng như một "bộ máy lọc không khí tự nhiên" khi hấp thụ những chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc.

Cây dành dành

Dành dành là một loại cây ưa sáng, thích hợp trồng cho phòng ngủ. Với khả năng tạo mùi hương, thanh lọc không khí mang đến một giấc ngủ ngon nên bạn có thể trồng loại cây này trong phòng ngủ.

Cây hoa nhài

Hoa nhài tạo hương thơm dịu nhẹ mang đến những phút giây thư thái nhất cho người sử dụng. Các nghiên cứu cho thấy, hoa nhài có tác dụng giảm lo lắng, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hãy trồng loại cây này cho phòng ngủ của mình để không gian nghỉ ngơi hoàn toàn thư giãn.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới