SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

10 loại trái cây giảm cân hàng đầu

Thứ hai, 21/09/2020 14:37

Trên thế giới có một căn bệnh nan y gọi là béo; Có một lý tưởng được gọi là giảm cân. Có bao nhiêu người béo thì có bấy nhiêu người muốn giảm cân.

Hãy tham khảo 10 loại trái cây giảm cân hàng đầu:

1. Quả táo

Táo là vua của các loại trái cây, rất giàu vitamin, có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, tránh tích tụ calo thành mỡ trong cơ thể, hơn nữa táo còn tạo cảm giác no rất tốt, có thể giảm hấp thụ các calo khác.

2. Cam ngọt

Cam ngọt chứa nhiều vitamin C hơn, lại có hàm lượng cellulose tương đối cao, ít calo, thậm chí có thể thay thế bánh ngọt và bánh quy. Chất cellulose cao có trong cam ngọt có thể giúp đại tiện, tống chất thải và các chất độc hại trong cơ thể ra ngoài, làm sạch dạ dày.

3. Ổi

Ổi chứa ít calo, giàu chất xơ, tạo cảm giác no lâu, là một trong những lựa chọn không thể tốt hơn cho người bệnh giảm cân. Ổi có thể ép lấy nước, sau khi uống có tác dụng giảm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất;

4. Kiwi

Quả kiwi có chứa một loại enzyme phân hủy protein có thể phân hủy protein trong thực phẩm thành một số axit amin nhỏ để cơ thể con người hấp thụ tốt hơn, giảm cơ hội tích tụ chất béo, và axit amin lysine và methionine trong quả kiwi giúp carnitine tổng hợp các axit amin thiết yếu, carnitine tổng hợp có thể thúc đẩy hiệu quả đốt cháy chất béo và giảm tích tụ chất béo, vì vậy trái kiwi là một trong những trợ thủ thích hợp cho việc giảm cân.

5. Xoài

Xoài có thể làm tăng nhu động đường tiêu hóa, rút ​​ngắn thời gian phân lưu lại trong đại tràng nên xoài có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong xoài tương đối cao, cao hơn so với các loại trái cây thông thường, có thể làm giảm cholesterol và triglycerid, có lợi cho việc ngăn ngừa và điều trị một số bệnh tim mạch.

6. Quả lê

Ăn lê sống có thể đạt được hiệu quả lý tưởng là giảm cân nhanh chóng, vì lê rất giàu xenlulo và nhiều vitamin. Một quả lê giòn và ngon ngọt ăn sống với ít hơn 50 calo không chỉ có thể làm tăng cảm giác no mà còn đạt được mục tiêu giảm cân.

7. Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C và không nhiều đường, nếu dùng một quả bưởi thay thế một bữa ăn thì lượng calo rất thấp, nếu kiểm soát được lượng calo của các bữa ăn khác một cách hợp lý thì có thể kiểm soát cân nặng một cách tự nhiên trong một khoảng thời gian.

8. Dâu tây

Quả dâu tây chứa nhiều protein, carbohydrates, axit hữu cơ và pectin,… Sau khi hấp thụ có thể bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể, vitamin C chứa trong dâu tây có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, họ vitamin B và chất xơ có thể giúp ích cho đường tiêu hóa. Phân cũng có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của táo bón, làm sạch ruột và giải độc, nó là một loại trái cây giảm béo lành mạnh;

9. Cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có chứa lycopene và chất xơ có tác dụng giảm cholesterol và đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, pectin chứa trong cà chua có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, làm sạch phân, nhanh chóng phục hồi bụng phẳng.

10. Cây táo gai

Táo gai có thể làm giảm hàm lượng cholesterol và chất béo trung tính trong huyết thanh một cách hiệu quả, bạn ăn gì cũng có vóc dáng thon gọn, vì pectin có trong quả táo gai có thể hấp thụ chất béo và độc tố trên thành ruột, đồng thời bài tiết chất độc trong cơ thể ra ngoài một cách thuận lợi. Là loại quả rất tốt cho sức khỏe, tác dụng giảm cân rất lý tưởng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới