SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

10 lý do nên ăn sữa chua mỗi ngày

Thứ hai, 19/12/2016 15:07

Sữa chua là sản phẩm làm từ sữa có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là những bạn gái mong muốn có làn da đẹp.

Sữa chua ít chất béo, cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: i ốt, canxi, phố pho, vitamin B2, kali, kẽm, vitamin B5...

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe từ việc ăn sữa chua thường xuyên:

1. Tăng số lượng vi khuẩn có lợi cho đường ruột

Sữa chua thực chất là sữa bò tươi hoặc sữa được pha theo công thức sữa tươi cho lên men với các chủng vi khuẩn có lợi cho đường ruột và phòng ngừa táo bón.

Lợi ích của việc ăn sữa chua thường xuyên

2. Lượng canxi nhiều hơn sữa

Trong thành phần của sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa axit lactic giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Sữa chua cũng giúp ngăn ngừa loãng xương và giảm cân do khả năng đốt cháy chất béo.

3. Giảm viêm ruột và viêm khớp

Vi khuẩn lactobacillus trong sữa chua làm giảm tình trạng viêm của viêm ruột và viêm khớp. Nhiều kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, các vi sinh vật trong sữa chua giúp hạn chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây ra viêm dạ dày.

4. Ngăn ngừa bệnh tim

Việc tiêu thụ muối mỗi ngày bằng cách này hay cách khác theo thời gian đều có thể dẫn đến tăng huyết áp, suy thận và bệnh tim.

Nhưng chỉ cần tiêu thụ sữa chua thì các kali trong sữa chua có thể giúp xóa sạch một số natri dư thừa của cơ thể.

Các axit béo, liên hợp linoleic Ltd trong sữa chua sẽ ngăn ngừa bệnh tim, đồng thời có thể kiểm soát lượng cholesterol và triglyceride trong máu.

5. Giảm hôi miệng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn sữa chua mỗi ngày sẽ làm giảm mức độ 2 "khí hydrogen sulfide" làm hơi thở có mùi hôi. Việc ăn sữa chua còn làm giảm nguy cơ của bệnh nướu răng.

6. Tăng khả năng miễn dịch cơ thể

Sữa chua có chứa các vi khuẩn sống, giúp cơ thể tổng hợp vitamin B và vitamin K ở ruột. Việc tiêu thụ sữa chua cũng cải thiện khả năng miễn dịch cơ thể, đặc biệt là ở người già.

7. Giảm nguy cơ nhiễm trùng và tiêu diệt nấm

Những phụ nữ bị nhiễm nấm và viêm âm đạo do nấm có thể ăn sữa chua hàng ngày để giảm thiểu bệnh nhiễm nấm ở vùng kín.

8. Protein cao

Sữa chua là nguồn thực phẩm chữa protein cao. Do đó bạn nên ăn chúng hàng ngày để tăng cường sức khỏe cơ thể và cải thiện cơ bắp.

Nên bổ sung những thực phẩm giàu protein hoặc sữa chua ít nhất 8-10 gram mỗi lần ăn.

9. Giảm nguy cơ ung thư

Ăn sữa chua có thể ngăn ngừa việc nhiễm độc kim loại nặng - một chất gây ung thư và acid mật, đó là chất độc gây hại cho cơ thể.

Như vậy, việc ăn sữa chua sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, đồng thời còn ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn đường ruột, nitrat, chất có hại cho cơ thể.

10. Đẹp da

Dùng sữa chua đắp mặt nạ sẽ nuôi dưỡng và làm đẹp làm da, đặc biệt là với những ai bị mụn trứng cá.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)