SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

10 người 'cấm kỵ' ăn thanh long để tránh bị 'mang họa'

Thứ năm, 29/12/2016 14:35

Thanh long là loại quả tốt cho sức khỏe, tuy nhiên một số người có bệnh hay do cơ địa đang có vấn đề cần lưu ý tránh ăn loại quả này nếu không muốn rước họa cho bản thân.

1. Thanh long là loại quả mát, có tính hàn, vì vậy những người bị thiếu máu và tiêu chảy, chân tay mệt mỏi không nên ăn nhiều loại quả này.

2. Những phụ nữ có cơ địa mát cũng không nên ăn quá nhiều thanh long.

3. Phụ nữ đang có kinh nguyệt, cần tránh ăn thanh long giai đoạn này vì nó có thể làm tắc nghẽn kinh nguyệt không lưu thông.

4 . Thai sản phải cẩn thận khi ăn thanh long. Bởi trong thanh long có chứa nhiều protein thực vật, do đó những người mang thai dễ bị dị ứng nên cân nhắc trước khi ăn.

5. Không ăn trái cây với sữa để tránh các vấn đề về tiêu hóa.

6. Khi chọn mua thanh long cần chọn quả tươi có màu đỏ, còn chỗ màu xanh càng tươi xanh càng tối. Nếu phần cuống còn tươi và không bị héo có nghĩa là thanh long ngon.

Thanh long

7. Rửa sạch thanh long trước khi cắt vỏ và cắt miếng để tránh vi khuẩn từ vỏ xâm nhập vào phần thịt trong của quả.

8. Thanh long là loại quả dễ thối nát, vì vậy cần ăn sớm khi mua về hoặc bảo quản nơi thoáng mát ( không nên bảo quản trong tủ lạnh).

9. Với những ai bị dịch đờm, ứ máu cũng cần ăn ít thanh long.

10. Với bệnh nhân tiểu đường, thì lưu ý ăn ít thanh long, vì nó có chứa nhiều đường glucose, người bệnh tiểu đường nếu ăn nhiều thanh long sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)