SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

10 nguyên nhân gây ung thư mà hàng ngày chúng ta vẫn đang sử dụng

Thứ hai, 19/09/2016 15:01

Dưới đây là 10 nguyên nhân gây ung thư mà không phải ai cũng biết.

Hormone trong thịt và sữa

Rất nhiều người chăn nuôi cho các vật nuôi ăn hoóc môn nhân tạo để tăng sản lượng sữa và thịt. Các hoóc môn nhân tạo này sẽ gây viêm, ung thư và các bệnh khác.

Nguyên nhân gây ung thư hàng ngày vẫn sử dụng

Nhũ ảnh, X-quang, máy quét tán xạ tại sân bay

Các tia phóng xạ từ nhũ ảnh, máy chup X-Quang, máy quét tại các sân bay có thể gây ra bệnh ung thư. Theo nghiên cứu, chụp X- quang những khối u ở ngực đã đưa một lượng xức xạ nhỏ tới ngực nhưng rủi ro nhỏ đối với phụ nữ ở độ tuổi ngoài 50. Ngoài ra, máy quét tán xạ khiến hành khách tiếp xúc với phóng xạ ion hóa như giống như loại phóng xạ được sử dụng trong máy chụp X-quang y khoa thông thường.

Nhôm trong lăn khử mùi và ngăn mồ hôi

Hầu hết các bệnh ung thư vú xảy ra ở các góc phần tư phía trên, gần nách, bên phải, nơi chúng ta thường thoa hay xịt lăn khử mùi. Các hóa chất như nhôm, parabens, triclosan... được sử dụng trong lăn ngăn mồ hôi và khử mùi dẫn đến tăng estrogen- nguyên nhân của ung thư vú. Vì vậy, hãy sử dụng một số chất khử mùi tự chế hoặc hữu cơ.

Mỹ phẩm độc hại

Các loại mỹ phẩm trang điểm thường chứa một lượng lớn dầu mỏ và than đá. Những chất độc hại này có thể ngấm vào da, máu và tạo cơ hội cho sự phát triển tế bào ung thư da. Để an toàn, hãy nên sử dụng các loại mỹ phẩm hữu cơ hoặc tự chế.

Đậu nành, ngô biến đổi gen

Đậu tương biến đổi gen được trồng ở Mỹ được cho là làm tăng lượn estrogen trong cơ thể. Ngoài ra, sữa đậu nành chứa hemagglutinin, một thành phần có thể biến đổi các tế bào máu đỏ trong các cục máu đông. Lựa chọn tốt nhất là sử dụng sữa hữu cơ như sữa bò, sữa gạo, …

Chất làm ngọt nhân tạo

Đường tinh luyện là một mối nguy hiểm vì không chỉ gây biến đổi gen mà còn làm tăng vọt mức insulin. Fructose, các loại đường được tìm thấy trong soda, là một thủ phạm ung thư nghiêm trọng. Nó chứa màu caramel, một chất được biết đến có thể gây ung thư.

Nước chứa fluoride

Fluoride nguyên nhân gây ô nhiễm nước và rửa khoáng chất ra khỏi cơ thể của chúng ta và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Vì vậy, hãy uống nước suối.

Thuốc, vắc xin

Tốt nhất, bạn nên tránh dùng thuốc càng nhiều càng tốt. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn để tìm ra một số cách tự nhiên để cải thiện lối sống và chế độ dinh dưỡng cũng như ngăn ngừa ung thư và các bệnh gây chết người khác.

Đồ hộp

Bisphenol-A (BPA) là một chất gây ung thư được biết đến, được tìm thấy trong một số mặt hàng nhựa, giấy nhiệt, dòng nước và nhiều vật liệu composite nha khoa. Các thí nghiệm cho thấy BPA trong thực phẩm đóng hộp làm thay đổi các tế bào não của chuột.

Xà phòng, dầu gội đầu, kem đánh răng

Như đã đề cập trước đây, tất cả mọi thứ được áp dụng trên da, tóc hay răng đều kết thúc trong máu. Nước hoa, màu sắc, phẩm động vật và các chất khác đáng ngờ có thể gây ung thư. Do đó, hãy lựa chọn các loại mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên.

>> 6 loại hạt trái cây là khắc tinh của tế bào ung thư

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới