SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

14 điểm nên xoa bóp để thoát khỏi những cơn đau khó chịu trên khắp cơ thể của bạn

Thứ sáu, 24/02/2023 20:31

Châm cứu đã được sử dụng ở Trung Quốc trong hàng nghìn năm và việc chọn đúng điểm có thể làm giảm đáng kể nỗi đau về thể chất hoặc sự mất cân bằng về tinh thần, cũng như cải thiện sức khỏe nói chung.

Một số điểm bạn có thể tự ấn để làm giảm nhức mỏi.

Vị trí: Nằm khoảng 1,5 inch bên dưới đầu gối. Nó có thể giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và giúp điều trị các chứng đau dạ dày, nôn mửa và buồn nôn. Uốn cong chân và ấn mạnh trong một phút.

Vị trí: Điểm từ con mắt thứ ba có thể dễ dàng được tìm thấy giữa hai lông mày của bạn. Nó giúp giảm đau đầu, trầm cảm, mệt mỏi mãn tính và căng thẳng. Ấn với áp lực nhẹ nhàng trong một phút.

Vị trí: Huyệt nằm ở mặt trong cẳng tay, cách cổ tay khoảng 3 đốt ngón tay, ngay giữa hai gân. Nó giúp giảm buồn nôn và say tàu xe. Ấn mạnh và xoa bóp trong 4-5 giây.

Vị trí: Nằm ở khóe mắt. Nó có thể giúp giảm chứng đau nửa đầu và giảm mỏi mắt. Từ từ xoa điểm bằng đầu ngón tay cho đến khi bạn cảm thấy nhẹ nhõm.

Vị trí: Nằm giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai, phía sau hai inch rưỡi. Đó là một điểm áp lực rất phổ biến để giảm đau đầu, mỏi mắt và chuột rút ở chân, đồng thời cũng có thể giúp cải thiện sự tập trung. Nhấn và giữ trong một phút.

Vị trí: Điểm nằm giữa ngón cái và ngón trỏ. Điểm này rất hữu ích để giảm đau răng, đau cổ và vai và đau đầu. Tạo áp lực và giữ hoặc xoa bóp trong một phút.

Vị trí: Nằm ở lòng bàn chân giữa ngón chân thứ hai và thứ ba. Hữu ích để đối phó với đau đầu, buồn nôn và ngất xỉu. Tạo áp lực bằng đầu ngón tay và giữ trong một phút.

Vị trí: Nằm gần hai bên cổ, ở đáy hộp sọ. Nó có thể giúp đối phó với chứng đau đầu, đau nửa đầu và chóng mặt. Tạo áp lực và giữ trong một phút.

Vị trí: Nằm ở phía sau đầu, chính giữa hõm dưới hộp sọ. Nó giúp giảm đau đầu, đau họng và chảy máu cam. Dùng đầu ngón tay ấn mạnh và giữ trong một đến hai phút.

Vị trí: Nằm trên eo, cách cột sống mỗi bên khoảng 2-4 đốt ngón tay. Nó giúp giảm đau dạ dày, đau bụng và khó tiêu. Tạo áp lực lên từng điểm trong một phút.

Vị trí: Nằm cách cổ tay khoảng 3 inch. Nó có thể giúp giảm đầy hơi. Tạo áp lực trong một phút, đầu tiên trên một cánh tay, sau đó trên cánh tay kia, cho đến khi bạn cảm thấy nhẹ nhõm.

Vị trí: Nằm giữa xương mắt cá chân và gân. Nó giúp giảm đau cổ, vai và lưng. Áp dụng áp lực vững chắc trong một phút.

Vị trí: Điểm nằm trên nếp gấp của khuỷu tay cong, gần khuỷu tay hơn. Nó giúp giảm cảm lạnh và sốt cỏ khô, và viêm họng. Nó cũng giúp cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Uốn cong khuỷu tay, dùng ngón tay cái ấn vào và xoa bóp hoặc giữ trong một phút. Thay đổi cánh tay và lặp lại.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới