SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

2 loại cá 'bẩn hơn rác', kim loại nặng vượt chuẩn và chứa ký sinh trùng, nhiều người vẫn ăn vì rẻ

Thứ bảy, 13/05/2023 12:53

Mọi người đều biết rằng cá có thể được chia thành cá biển sâu và cá nước nông, chúng có giá cả và mùi vị khác nhau, và có rất nhiều loại cá, tất cả chúng ta đều có đặc điểm riêng.

Tuy nhiên, không phải loại cá nào cũng tốt cho cơ thể, có loại cá chứa đầy ký sinh trùng, có loại cá lại chứa quá nhiều kim loại nặng, khi những người buôn bán bất lương bán ra thị trường với giá rất rẻ, nhiều người thường mua mà không biết nó thực tế, điều này là sai.

Hôm nay bài viết sẽ chia sẻ với các bạn 2 loại cá "bẩn" nhất, đọc xong đừng mua nữa nhé.

Loại 1: Cá sống ở vùng ô nhiễm nước

Nếu cá sống lâu trong vùng nước nhiều hóa chất, ô nhiễm nguồn nước, kim loại nặng trong cá chắc chắn vượt quá tiêu chuẩn cho phép, sinh ra rất nhiều ký sinh trùng, mua loại cá này rõ ràng là không tốt cho cơ thể. Khi chúng ta đi chợ rau mua cá, nếu mắt cá có màu đỏ, nhìn có vẻ vẩn đục, thần sắc không tốt thì không được mua, ăn vào sẽ gây hại cho cơ thể, nhất là đối với người lớn tuổi, cơ thể trẻ em còn tương đối yếu nên chúng ta càng phải chú ý hơn trong khâu lựa chọn nguyên liệu.

Loại thứ hai: cá chết trước

Như vừa đề cập, có cá nước sâu và cá nước cạn, cá nước sâu sau khi lên bờ chỉ tồn tại được một thời gian ngắn nên khi chúng còn sống và quẫy đạp thì phải giết mổ rồi mới cất vào thùng tủ đông, độ tươi của cá được khóa lại và thời gian bảo quản sẽ lâu hơn.

Cá giết mổ được đề cập ở đây là loại cá sắp chết, thương lái thấy cá sắp chết, để có thể bán được cá nên mổ cá trước, sau đó xử lý đẹp mắt, cho vào hộp đóng gói, chờ khách đến mua. Trên thực tế, cá được xử lý theo cách này có mùi rất nồng, thịt cá không tươi và sẽ có rất nhiều vi khuẩn, vì vậy khi đi chợ mua cá tốt nhất nên chọn cá còn sống.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)