SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

20 dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm đừng bỏ qua kẻo hối hận cả đời

Thứ ba, 18/10/2016 10:02

Ung thư là bệnh rất đáng sợ và gần như chưa có thuốc chữa. Phát hiện sớm và điều trị là cách tốt nhất giúp bạn thoái khỏi nguy hiểm.

1. Thở khò khè, khó thở

Khó thở là một trong những dấu hiệu của ung thư

Đó là một trong những triệu chứng đầu tiên của bệnh ung thư, nhưng rất nhiều người chủ quan nghĩ rằng nó không liên quan gì.

2. Sốt thường xuyên hoặc nhiễm trùng

Đây có thể là dấu hiệu của ung thư máu, bắt đầu tấn công vào trong xương tủy và cản trở khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.

3. Khó nuốt

Đây là một trong những triệu chứng phổ biến của ung thư cổ họng. Ngoài như ung thư phổi cũng có những dấu hiệu tương tự.

4. Đầy bụng thường xuyên

Đây là một dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Bạn không muốn ăn và mất cảm giác ngon miệng ngay cả khi đã lâu không ăn.

5. Yếu đuối và mệt mỏi

Một triệu chứng rất phổ biến của hầu hết các bệnh ung thư, nhưng cần phải xem xét và kết hợp với một số triệu chứng khác mới có thể nhận biết được.

6. Lười ăn

Có thể là một dấu hiệu sớm của ung thư tuyến tụy. Cà phê, rượu, thuốc lá có thể là nguyên nhân dẫn đến việc này.

7. Chảy máu trực tràng hoặc máu trong phân

Dấu hiệu thường thấy của ung thư trực tràng, đại tràng. Máu khi đi tiểu hoặc đại tiện là dấu hiệu đủ để bạn cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

8. Xuất hiện U ở cổ, nách hoặc vùng bẹn.

Hạch bạch huyết sưng lên chỉ ra những thay đổi trong hệ bạch huyết và có thể dẫn đến ung thư.

9. Bầm tím hoặc khó cầm máu

Cho thấy những điều bất thường với các tiểu cầu và hồng cầu, đó có thể là một dấu hiệu của bệnh bạch cầu.

10. Đầy hơi hoặc béo bụng

Nếu đầy hơi đi kèm với tăng cân ở vùng bụng dưới hay chảy máu không rõ lý do rất có thể bạn đã bị ung thư buồng trứng. Bạn sẽ phải tiến hành khám phụ khoa cũng như xét nghiệm máu, thậm chí là siêu âm để tìm ra nguyên nhân.

11. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Một dấu hiệu sớm của việc ung thư đại tràng. Cũng có thể là một loại ung thư khác và đã đến giai đoạn di căn đến gan, khiến ảnh hưởng đến sự thèm ăn và khả năng cơ thể hấp thụ dinh dưỡng và loại bỏ các chất thải.

12. Một vú đỏ, đau hoặc sưng

Mặc dù hầu hết các khối u ở vú không phải là ung thư, nhưng tốt nhất vẫn nên tới các cơ sở chuyên khoa để được kiểm tra và điều trị kịp thời, đặc biệt khi phát hiện thấy những triệu chứng sau:

- Da vú nhăn nheo, sần sùi như vỏ cam

- Núm vú bị kéo tụt vào trong.

- Núm vú tiết dịch bất thường.

- Vú bị sưng, đỏ.

13. Sưng trên mặt

Các bệnh nhân ung thư phổi thường sưng bọng mắt, đỏ mặt. Vì các khối u có tế bào thường làm nghẽn mạch máu ở lồng ngực ngăn ngừa máu lưu thông lên trên đầu.

14. Bị xước da chảy máu rất khó lành

Một trong những dấu hiệu của ung thư da, hãy nhận biết sớm và đến bác sĩ nếu không rõ nguyên nhân.

15. Những thay đổi ở móng tay

Dấu hiệu chấm đen dưới móng tay có thể là dấu hiệu của ung thư da. Móng tay nhợt nhạt hoặc trắng sẽ có thể là dấu hiệu của ung thư gan.

16. Đau đớn

Nếu bất chợt bạn bị đau, chảy máu khi đi vệ sinh thì đó là dấu hiệu của ung thư nội mạc tử cung hoặc tử cung. Một xét nghiệm chi tiết là giải pháp tối ưu cho sức khỏe của bạn lúc này.

17. Ho mãn tính hoặc đau ngực

Bệnh bạch cầu hoặc ung thư phổi khối u có thể cho thấy những triệu chứng này, nó có thể nhầm lẫn với việc bạn bị bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản. Một số bệnh nhân cũng cho biết bị đau ở lồng ngực kéo dài đến vai và xuống cánh tay.

18. Đau vùng xương chậu và bụng

Đau và co thắt vùng chậu có thể là dấu hiệu của ung thư buồn trứng, ngoài ra bệnh bạch cầu cũng có thể cho thấy những dấu hiệu này.

19. Đau lưng ở phía dưới bên phải

Đây là một dấu hiệu sớm của ung thư gan. Ngoài ra ung thư vú cũng có những dấu hiệu như trên, thông qua nhận thấy xuất hiện một khối u, nó sẽ lan đến cột sống, sườn.

20. Đau bụng

Bụng quặn thắt hoặc dạ dày thường xuyên khó chịu là dấu hiệu của việc ung thư đại trực tràng.

Làm thế nào để giảm khả năng ung thư của bạn:

- Vitamin D là một loại phòng ngừa ung thư rất tốt vậy nên bạn không nên quá khắt khe với ánh sáng mặt trời, nên tiếp xúc hợp lý để bổ sung năng lượng. Hãy cân bằng lượng Insulin trong cơ thể bằng chế độ ăn uống hợp lý vì lượng insulin có thể gây ung thư tuyến tiền liệt. Điều này được kiếm soát thông qua xét nghiệm máu.

- Tập thể dục mỗi ngày là phương pháp tuyệt vời. Nó giúp bạn có sức khỏe mạnh, làm giảm mức insulin, điều đó khiến giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

- Hạn chế tiếp xúc với độc tố môi trường như thuốc trừ sâu, chất tẩy rửa, ô nhiễm không khí. Một điều đáng chú ý là nếu tiếp xúc với điện thoại di động thường xuyên và trong thời gian dài (khoảng trên 10 năm) sẽ gây nên các ảnh hưởng đến khối u não.

>> Uống nước ép anh đào giúp bệnh gút biến mất chỉ sau 2 ngày, thật kinh ngạc!

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới