SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 bất thường xuất hiện cùng nhau, có thể dạ dày bạn đang “kêu cứu”, đừng bỏ qua nếu không muốn 'ung thư nghé thăm'

Chủ nhật, 10/03/2024 06:12

Nhiều người không biết rằng nếu ba tín hiệu bất thường xuất hiện sẽ gây tác hại rất lớn cho cơ thể chúng ta, khi ba tín hiệu bất thường này xuất hiện thì có thể dạ dày của chúng ta đang cầu cứu.

Ba tín hiệu bất thường là gì? Chúng ta nên thực hiện những cải tiến đúng đắn như thế nào để mang lại những điều kiện thật tốt cho cơ thể mình?

Thay đổi 1. Đau bụng thường xuyên

Trong cuộc sống hàng ngày, bệnh nhân ung thư dạ dày rất có thể sẽ gặp phải tình trạng đau bụng thường xuyên ở giai đoạn đầu. Nguyên nhân là do dạ dày thường xuyên ở trạng thái nhu động, và nếu bạn thường xuyên có thói quen ăn uống thất thường, hoặc thường xuyên ăn những thực phẩm gây kích ứng hoặc dùng thuốc gây kích ứng thì dạ dày của bạn sẽ trở nên mỏng manh hơn.

Vì vậy khi ung thư dạ dày xảy ra trong cơ thể, bạn rất dễ bị đau bụng, thông thường người bệnh rất dễ cảm nhận được sự bất thường này. Khi điều này xảy ra trong cuộc sống của bạn, hãy đến bệnh viện để điều trị y tế và các cuộc kiểm tra liên quan càng sớm càng tốt.

Thay đổi 2. Hơi thở hôi

Hiện tượng hôi miệng rất phổ biến trong cuộc sống, hôi miệng sẽ xảy ra sau khi ăn một số thực phẩm có mùi vị nặng, còn hôi miệng sẽ xảy ra nếu bạn không đánh răng, đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng hôi miệng xảy ra liên tục thì có thể là do cơ thể có sự bất thường, cần phải xử lý nghiêm túc.

Hôi miệng sẽ xảy ra khi dạ dày có bệnh, hôi miệng thường là do thức ăn trong dạ dày chưa được tiêu hóa hết và có mùi hôi. Nói chung, hôi miệng là do thức ăn trong dạ dày chưa được tiêu hóa hết và có mùi hôi. Hơi thở hôi như vậy sẽ xảy ra, đánh răng sẽ không giúp giảm bớt. Đặc biệt các triệu chứng của ung thư dạ dày và hôi miệng thường do sự hiện diện của vi khuẩn Helicobacter pylori, nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori có thể dẫn đến viêm, loét và thậm chí là ung thư dạ dày.

Thay đổi 3. Đột nhiên cảm thấy chán ăn

Bệnh nhân ung thư dạ dày thường mất cảm giác ngon miệng khi nhìn thấy đồ ăn, thậm chí mất hứng thú với món ăn mình thường thích, thường kèm theo các vấn đề như buồn nôn, nôn. Thông thường tình trạng này sẽ dần biến mất trong khoảng một tháng, nhưng khi phát triển đến tình trạng này, cơ thể của bệnh nhân ung thư dạ dày có thể đã trở nên rất rõ ràng.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới