SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 cách bảo quản khiến mật ong dễ bị chua, sủi bọt

Thứ hai, 16/03/2020 19:28

Có 3 cách bảo quản mật ong sai lầm là: đựng trong dụng gỗ, bảo quản mật ong trong dụng cụ kim loại, để trong tủ lạnh.

Bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Các chuyên gia cho rằng, nhiệt độ thấp bên trong tủ lạnh không hề tốt cho việc bảo quản mật ong, không những mất đi hương vị thơm ngon mà còn làm chất lượng bị giảm đáng kể.

Mật ong cần đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo, vì nhiệt độ phòng thông thường có thể giúp bảo quản mật ong dạng lỏng độ từ 1 năm trở lên.

Đựng mật ong trong dụng cụ gỗ

Mặc dù không phổ biến nhưng cũng không nên bảo quản mật ong trong các hộp bằng gỗ, bởi mùi tự nhiên trong gỗ sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến mùi hương của mật ong, vì vậy khi dùng sẽ nhận thấy kém chất lượng rõ rệt. Thế nên, tốt nhất là cho mật ong vào các chai, hũ bằng thủy tinh rồi đặt ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng chiếu vào.

Bảo quản mật ong trong dụng cụ kim loại

Ngoài ra, cũng không nên bảo quản mật ong trong những vật dụng làm bằng kim loại. Nguyên nhân mật ong là loại thực phẩm chứa đường và axit hữu cơ khá cao, một khi tiếp xúc với kim loại sẽ bị lớp kim loại ăn mòn gây chua và sủi bọt, không may dùng thì dễ bị ngộ độc.

Bởi vì mật ong là một chất lỏng axit và nhớt, nó có tác dụng ăn mòn đối với các dụng cụ và các sản phẩm nhựa có chứa các kim loại như kẽm, sắt và nhôm

Khi lưu trữ mật ong, hãy nhớ tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào

Do đó, mật ong cần được bảo quản trong chai thủy tinh, gốm sứ, vì mật ong có đặc tính hấp thụ nước mạnh và dễ hấp thụ mùi nên nó phải được bảo quản kín để tránh quá trình lên men hấp thụ nước và vị xiên rất khó ăn.

Trước khi lưu trữ mật ong, các dụng cụ nên được rửa dưới vòi nước chảy và sau đó sấy khô, nên được lưu trữ ở nơi mát mẻ, khô ráo, sạch sẽ và thông gió.

Và vào mùa thu và mùa đông, nhiệt độ giảm và một ít mật ong sẽ kết tinh. Điều này là bình thường và không ảnh hưởng đến việc tiêu thụ mật ong và dinh dưỡng của nó.

Về mặt lý thuyết, mật ong tự nhiên có thể sử dụng không giới hạn khi ở nhiệt độ và điều kiện thích hợp. Bởi vì mật ong chủ yếu có chất oxy hóa mạnh, có thể tiêu diệt vi khuẩn và ngăn vi khuẩn làm hỏng mật ong!

Thành phần chính của nó là glucose và fructose, nó cũng chứa nhiều loại chất có lợi cho con người

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới