SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 dấu hiệu trên móng tay tiết lộ bệnh tuyệt đối đừng bỏ qua

Chủ nhật, 29/05/2016 14:20

Móng tay cũng như là 'thầy bói' của sức khỏe. Những dấu hiệu thay đổi trên móng tay có thể tiết lộ bệnh tiềm ẩn trong cơ thể mà bạn thường không chú ý tới.

Các vấn đề về sức khỏe không phải chỉ đi khám ở bệnh viện mới biết được, mà đôi khi chỉ cần nhìn vào dấu hiệu trên móng tay chúng ta cũng có thể đoán được tình trạng cơ thể ra sao. Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu trên móng tay như dưới đây, hãy tới gặp bác sĩ ngay để kiểm tra sức khỏe nhằm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

3 dấu hiệu trên móng tay tiết lộ bệnh tuyệt đối không nên bỏ qua:

1. Móng tay bị rỗ

Vết rỗ hay lõm nhỏ xuất hiện trên móng tay có thể là dấu hiệu của bệnh vẩy nến. Và nếu móng tay bị rỗ, nó còn cảnh báo rằng bạn đang bị rụng tóc do bệnh tự miễn dịch.

2. Móng tay bị uốn cong

Nếu thấy ngón tay của mình to ra như bị phù nề, móng tay uốn cong trông như đầu dùi, thì rất có thể bạn đang gặp vấn đề nồng độ oxy thấp trong máu. Nó liên quan đến các bệnh về đường hô hấp. Không chỉ vậy, việc móng tay đột nhiên mọc theo chiều hướng cong lên cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu máu, bệnh tim, bệnh suy gan và thậm chí là cả AIDS.

3. Móng tay hình thìa

Khi quan sát, bạn thấy ở giữa móng bị lõm, xung quanh vênh lên như một cái thìa. Vấn đề này có thể liên quan đến chất sắt trong cơ thể hay gọi là hemochromatosis. Hemochromatosis là tình trạng rối loạn gan, có liên quan đến việc quá nhiều chất sắt được hấp thu từ thức ăn.

Click xem Đây là cách tốt nhất để hạ huyết áp tự nhiên

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới