SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 di chứng không thể thoát khỏi khi sinh mổ, càng rõ sau khi sinh con thứ 2. Các mẹ bầu cần lưu ý

Thứ bảy, 01/05/2021 06:07

Sinh mổ hay sinh thường đều có ưu điểm và nhược điểm nhất định, bác sĩ sản khoa sẽ theo dõi và đưa chỉ định...

Sinh mổ để lại những di chứng gì?

1. Tử cung sẽ bị sang chấn

Chúng ta đều biết rằng mổ lấy thai sẽ để lại một lỗ thủng trong tử cung, do đó những tổn thương ở tử cung chắc chắn sẽ tồn tại.

Khi đã chọn mổ cho con đầu lòng thì phải mổ cho con thứ 2. Lúc này vết thương sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, có khi vết thương đã lành vẫn có khả năng xảy ra một lần nữa. Điều này rất quan trọng.

Hơn nữa, nếu sinh con thứ 2 cũng sinh mổ thì vẫn rất nguy hiểm, cần lưu ý nhiều, nếu con hoặc mẹ không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm nên cần cẩn thận.

2. Thắt lưng sẽ rất đau

Trên thực tế, đau thắt lưng rất nghiêm trọng đối với người sinh mổ và ai đã làm mẹ đều biết điều đó. Bởi vì thuốc tê trúng vào giữa cột sống thắt lưng của chúng ta, lúc này sẽ để lại di chứng.

Chính vì vậy nó cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể của chúng ta, và đây có thể là điều vẫn chưa thể cải thiện được, có lẽ vấn đề này sẽ theo bạn đến suốt cuộc đời, khi về già mà lại mắc thêm các bệnh khác thì vẫn rất đau.

3. Có thể gặp rủi ro khi sinh con thứ hai

Thực tế, nếu đứa thứ nhất chọn sinh mổ thì đứa thứ hai cũng chọn sinh mổ, và đứa trẻ cũng sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Phụ nữ mang thai cũng nên kiểm soát cân nặng của mình một cách hợp lý, nếu tăng cân quá mức thì đứa trẻ sẽ ngày càng lớn và dễ bị hở vết thương, vì vậy chúng ta phải đặc biệt lưu ý điều này.

Thực tế, sinh thường có rất nhiều lợi ích, tuy sẽ khiến cơ thể chúng ta mất dáng nhưng sức khỏe của con cái và bản thân chúng ta mới là quan trọng nhất, sinh thường có thể đau nhưng chỉ vài tiếng đồng hồ là đau. Sau khoảng thời gian đó sẽ không để lại di chứng gì khác.

Phổi của trẻ cũng có thể được vận động khi sinh thường. Chúng ta đều biết rằng trẻ vừa sinh ra rất dễ mắc bệnh viêm phổi và khả năng mắc bệnh của trẻ sinh thường sẽ giảm đi.

Vì vậy, khi chúng ta có thể lựa chọn sinh con, hãy cố gắng đừng chọn cách khác sinh thường, có thể đó là điều tốt nhất cho mẹ và con.

Sinh thường vẫn có thể thúc đẩy sự phát triển các mặt trên cơ thể của trẻ, đồng thời có lợi cho sữa mẹ, sau khi sinh mẹ có thể ăn ngay.

Nhiều người chọn C-section (mổ lấy thai) để cơ thể không bị mất dáng, nhưng họ sẽ phải trả giá rất nhiều nếu chọn C-section, và cái giá này sẽ phải gánh chịu suốt đời.

Lúc này, tuy rằng việc sinh nở suôn sẻ có thể khiến thân hình mất đi hình dáng, nhưng ít nhất sau này bạn cũng đỡ tội lỗi hơn rất nhiều, muốn sinh con thứ hai thì đứa trẻ cũng có thể đỡ nguy hiểm hơn. Điều này vẫn rất quan trọng, vì có con là mong cả mẹ cả con được khỏe mạnh.

Tóm lại:

Hiện nay có rất nhiều người yêu thích làm đẹp, nhưng chúng ta cũng cần phân biệt tình trạng này, có người cần phải làm đẹp cả đời, lúc này cũng có thể đe dọa đến sức khỏe của trẻ.

Đây là điều quan trọng nhất của các ông bố bà mẹ nên khi sinh con vẫn phải chọn cách sinh phù hợp, điều này về cơ bản đảm bảo tỷ lệ thành công của con và mẹ là tương đối cao nên vẫn rất quan trọng.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới