SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'3 điều cấm kỵ' khi ăn kiwi, không những không tốt, mà thậm chí còn phá hủy dinh dưỡng

Thứ tư, 28/10/2020 20:32

Kiwi là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin cao nhất, tuy khó bảo quản và vận chuyển nhưng vẫn được mọi người yêu thích.

Tuy nhiên không có nghĩa là cứ ăn kiwi là lúc nào cũng ngon và bổ dưỡng, nếu không chú ý ba điều cấm kỵ này sớm muộn gì cũng gây ra rắc rối.

Điều cấm kị đầu tiên, cần chú ý là cà rốt, không nên ăn kiwi chung với cà rốt, vì hàm lượng enzym vitamin của nó khá cao, nên ăn cà rốt cùng sẽ dễ dẫn đến thiếu vitamin trong quả kiwi. Và giá trị dinh dưỡng kiwi giảm mạnh.

Điều cấm kị thứ hai, chúng ta cần đặc biệt chú ý là sữa, hàm lượng protein và canxi có trong sữa rất cao, một mặt một số chất trong quả kiwi sẽ khiến protein đông lại, vitamin và canxi sẽ va chạm vào nhau. Kiwi và sữa ăn cùng nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến việc cơ thể hấp thụ của cả hai, vì vậy việc ăn cùng sữa và kiwi một lúc sẽ không có lợi.

Điều cấm kỵ thứ ba, là không ăn cua, thực chất trong cua có chứa kim loại nặng asen, trong trường hợp bình thường thì nguyên tố này là hóa trị 3 và không gây hại cho cơ thể con người, tuy nhiên các ion trong quả kiwi sẽ tiếp tục oxy hóa asen, từ đó có thể gây ra độc tính cao.

Vì vậy, khi ăn kiwi bạn cũng nên chú ý 3 điểm này, nếu không ăn kiwi sẽ không có lợi.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới