SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 đứa trẻ nhỏ tuy rất thông minh, lớn lên tư duy chững lại, tiền đồ ngày càng mờ mịt

Thứ bảy, 08/04/2023 09:34

Nhiều bậc phụ huynh lầm tưởng con mình thông minh và giỏi giang hơn người. Tuy nhiên đó chỉ là những "chiêu trò" mà trẻ con sử dụng để qua mắt bố mẹ. Không ngăn cản con cái và dạy bảo tử tế, chúng sẽ bắt đầu hư hỏng, tiền đồ sau này ngày càng mờ mịt.

1. Đứa trẻ tham lam

(Ảnh minh họa)

Khi trẻ con muốn có một thứ gì đó, chúng sẽ tìm mọi cách để đạt được, cho dù là lợi nhỏ, chúng cũng bất chấp thủ đoạn. Điều này dẫn đến một số hệ lụy như bị người khác coi thường, mất đi tình bạn quý giá, mất đi sự tin tưởng và tôn trọng của người khác, thậm chí ảnh hưởng đến tương lai.

Vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ nên nghiêm khắc dạy bảo chúng, đừng nghĩ những đứa trẻ thông minh giỏi giang là thả lỏng.

2. Đứa trẻ biết lấy lòng, hay nịnh nọt người khác

(Ảnh minh họa)

Đây là biểu hiện của những đứa trẻ khôn lỏi, thích nịnh bợ, tâng bốc người khác mà không cần phân biệt đúng sai. Đứa trẻ như thế tương lai sau này sẽ rất mờ mịt. Bởi chúng chỉ biết làm chân sai vặt cho người khác, nịnh bợ để được trọng dụng.

Vì thế, các bậc phụ huynh không nên khen các con hay nịnh là ngoan và hiểu chuyện, có thể khiến những đứa trẻ sống thực dụng, chỉ quan tâm đến những người mang lại lợi ích cho bản thân mình, mà không biết quan tâm chia sẻ đến những người khác.

3. Đứa trẻ ra vẻ hiểu biết hơn người

(Ảnh minh họa)

Những đứa trẻ hiểu biết rất đáng quý, nhưng ra vẻ hiểu biết thì rất có hại cho tương lại. Những đứa trẻ đó thích thể hiện quan điểm của mình, và khăng khăng quan điểm đó là đúng, mọi người phải nghe theo. Nếu mọi chuyện không được như ý muốn, chúng bắt đầu sẽ tỏ thái độ giận dỗi, khó chịu...

Sự tự tin phải dùng đúng lúc đúng chỗ, những đứa trẻ khi còn nhỏ càng được nhiều người khen ngợi, thì lớn lên, chúng thường không đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới