SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 giai đoạn đàn ông dễ mắc bệnh liệt dương nhất

Thứ tư, 09/03/2016 08:24

Nam giới khi phải đối mặt với nhiều áp lực từ bên trong gia đình và bên ngoài xã hội, họ thường rất dễ mắc các bệnh về nam khoa, trong đó có bệnh liệt dương.

Trong cuộc sống ngày nay, có không ít người cho rằng bệnh liên quan tới giới tính của đàn ông như liệt dương đều bắt nguồn từ sinh lí, quá mức coi trọng điều trị bằng thuốc, mà bỏ quên nhân tố tâm lí cũng gây nên bệnh. Do “coi trọng thể diện”, nhiều nam giới không mấy để ý đến “tính tình” của mình. Nhiều bệnh nhân ED (Erectile dysfunction) tự đi tìm “phương thuốc cổ truyền”, từ đó làm lỡ việc chẩn đoán trị liệu. Mà bệnh liên quan tới sinh lí nam giới thường xảy ra trong ba giai đoạn sau đây:

Trước hôn nhân một năm và sau hai năm hôn nhân

Trước sau hôn nhân, nam nữ hai bên thường ở trong giai đoạn có chấn động tương đối lớn về tình cảm. Tích cách của giới trẻ bây giờ thường thích lấy mình làm trung tâm, đa số sẽ không nghĩ cho đối phương, thường vì những chuyện nhỏ nhặt mà cãi nhau.

Đàn ông thường trải qua 3 giai đoạn dễ mắc bệnh liệt dương (Ảnh minh họa)

Có một đôi nam nữ trẻ đã yêu nhau được mấy năm và đang chuẩn bị kết hôn. Lúc này hai người ở trong giai đoạn sự nghiệp hưng thịnh, trong công việc luôn phải đối mặt với áp lực rất lớn. Người phụ nữ thường xảy ra xung đột với đối phương, tạo cho đối phương một áp lực tâm lí cực kì lớn. Lâu dần đã ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lí của người đàn ông này, không có cách nào cương lên được. Người phụ nữ không thể lí giải nổi, trách móc người đàn ông ở bên ngoài lăng nhăng. Cuối cùng sau hai năm vợ chồng, hai người đã ly hôn.

Nguyên nhân thực ra là do hai bên đều không biết nhường nhịn lẫn nhau. Hai người hoàn toàn là cá thể độc lập, xảy ra xung đột là khó tránh khỏi. Là người đàn ông nên rộng lượng, lúc có mâu thuẫn xảy ra nên dũng cảm đứng ra nói câu “xin lỗi” trước, tránh việc mâu thuẫn trở nên gay gắt, việc này có tác dụng tốt đối với sức khỏe của bản thân và tình cảm của hai bên. Người phụ nữ cũng nên lí giải áp lực mà đối phương đang phải chịu, mà dịu dàng và quan tâm, chăm sóc đối phương hơn.

Hôn nhân hơn mười năm

“Ngủ trên chiếc giường 20 năm liền, khó tránh khỏi có chút “yếu sức”".

Có một đôi vợ chồng kết hôn được 12 năm, con đang học lớp 3. Hai năm đầu sau khi kết hôn, người chồng mỗi ngày đều mong đợi nhất là nhanh nhanh tan ca để về nhà với vợ. Sau này, anh ta đã tự lập ra công ty, bắt đầu với cuộc sống đi sớm về muộn. Còn người vợ do sau khi sinh con không chú ý đến việc làm đẹp, thân hình xuống sắc, cộng thêm việc không chú ý đến việc dưỡng da mặt, trông có chút giống như người già không có sức sống. Đối mặt với người vợ không còn mấy xinh đẹp như trước kia, anh ta cảm thấy cuộc sống nhạt nhẽo, không còn có “hứng thú” nổi nữa. Cuộc sống mà mỗi tuần “trên hai lần” đã không còn nữa, thậm chí nửa tháng cũng không có lần nào.

Muốn khắc phục tâm lí chán ngán vì không còn hứng thú ở hai vợ chồng, nhất định sử dụng phương pháp điều tiết phù hợp mới, sáng tạo để nâng cao cuộc sống “chăn gối” của vợ chồng, đi tìm lại cảm giác lúc mới yêu. Cho dù công việc có mệt đi chăng nữa, người đàn ông cũng phải thử giúp vợ làm việc nhà, cùng nhau đi mua thức ăn, đi dạo phố, đi du lịch, đánh bóng, xem phim... Phụ nữ cũng cần thường xuyên duy trì hình tượng tươi mới, thường xuyên thay đổi mẫu mã trang phục, thử sử dụng nước hoa chồng yêu thích, mang đến cảm giác tươi mới cho đối phương.

Giai đoạn mãn kinh

Người nam giới sau khi bước vào giai đoạn mãn kinh, tính khí sẽ trở nên nóng nảy, hay lo nghĩ, chỉ muốn ở nhà. Một bộ phận nam giới trong giai đoạn mãn kinh sẽ xuất hiện tình trạng ham muốn tình dục giảm sút, có người xuất hiện tình trạng khả năng cương bị giảm sút, và cho rằng không còn khả năng cương nữa.

Có đôi vợ chồng đã cùng nhau trải qua hơn 30 năm sóng gió cuộc đời, vốn dĩ tình cảm vẫn luôn rất tốt, nhưng không biết bắt đầu từ khi nào cuộc sống “chăn gối” không còn hài hòa nữa. Người vợ phát hiện người chồng mỗi lần chỉ là kể lại câu chuyện, thế nhưng lại nghi ngờ người chồng có quan hệ bất bình thường ở bên ngoài, thường xuyên kiểm tra quần lót của chồng, nghe trộm điện thoại... Để tránh quan hệ vợ chồng bị phá vỡ, họ quyết định cùng nhau đến bệnh viện kiểm tra. Trong lúc kiểm tra phát hiện hai bên đều mắc chứng tổng hợp giai đoạn mãn kinh. Trải qua quá trình trị liệu và tăng cường sự trao đổi để hiểu hơn về nhau, tình cảm lại hòa hợp như lúc ban đầu.

Cho nên, hai bên cần phải hiểu nhau, tôn trọng lẫn nhau, tìm hiểu về đặc điểm biến hóa sinh lí tự nhiên của đối phương. Tôn trọng sở thích của đối phương chính là chất kết dính tăng thêm tình cảm vợ chồng. Trong quá trình tôn trọng lẫn nhau, thích ứng với sở thích của đối phương, kết quả chính là việc càng có thêm tiếng nói chung và tình cảm vợ chồng càng trở nên sâu đậm hơn. Nếu xuất hiện vấn đề, nên đến bệnh viện khám xem liệu có phải vấn đề về sinh lí của cơ thể. Nếu là vấn đề về tâm lí, hai vợ chồng có thể dựa theo cách đã nêu ra ở bên trên, cố gắng tạo ra cảm giác mới mẻ, hâm nóng tình yêu lãng mạn như trước kia.

'Giật mình' khi vợ xin phép chồng được ngủ với sếp

Nguyễn Loan (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới