SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 hiện tượng khi ngủ có thể cho thấy mạch máu đã bị tắc nghẽn, đừng bỏ qua

Thứ sáu, 14/05/2021 20:05

Các bác sĩ khuyên rằng, có 3 hiện tượng khi ngủ có thể cho thấy mạch máu đã bị tắc nghẽn, cần đi khám càng sớm càng tốt.

1. Luôn cảm thấy lạnh và tê tay chân khi ngủ

Tay chân của chúng ta nằm ở vị trí cuối của quá trình tuần hoàn máu, khi ngủ thì tuần hoàn máu sẽ chậm lại, nếu khi ngủ chúng ta luôn cảm thấy tay chân lạnh và tê, đặc biệt là tê một bên thì có thể mạch máu đã bị tắc nghẽn. Phải kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Tê lạnh tay chân khi ngủ có thể là dấu hiệu của tắc nghẽn mạch máu

2. Chảy nước dãi một bên khi ngủ

Khi ngủ, nếu không ngủ đúng tư thế, thỉnh thoảng chúng ta sẽ bị chảy nước dãi, trên thực tế thì điều này tương đối phổ biến. Nhưng nếu ngủ lúc nào cũng chảy nước dãi và luôn chảy nước dãi một bên thì phải cảnh giác, có thể do não thiếu oxy, vỏ não hai bên và thân não bị ảnh hưởng, rối loạn chức năng dưới lưỡi. Nếu kèm theo mắt vẹo, hãy đi khám càng sớm càng tốt.

3. Đau đầu

Do chúng ta ít vận động vào ban đêm nên dễ khiến máu bị cô đặc và hình thành huyết khối. Một khi mạch máu bị tắc nghẽn sẽ dễ bị đau đầu và khó ngủ, nhất là sau khi bị xơ cứng động mạch sẽ gây thiếu oxy máu và không cung cấp đủ oxy, ban ngày dễ buồn ngủ kèm theo những cơn ngáp.

Để phòng ngừa tai biến mạch máu não cần thực hiện 3 việc này hàng ngày

1. Ăn ít muối và ít dầu hơn

Mọi người phải chú ý chế độ ăn nhạt, ít ăn thức ăn nhiều muối, nhiều dầu mỡ, dễ gây lắng đọng lipid trong mạch máu, đồng thời ảnh hưởng đến độ đàn hồi của mạch máu, làm cho các mạch máu trở nên cứng và tăng huyết áp, gây ra cục máu đông.

2. Kiểm soát huyết áp

Nhiều bệnh nhân tai biến mạch máu não là do bị cao huyết áp. Vì vậy bạn nên kiểm soát tốt huyết áp của bản thân. Nếu huyết áp cao nên điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, nếu để lâu ngày dễ làm tổn thương nội mạc mạch máu và đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch.

3. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Sau 50 tuổi là thời kỳ tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não rất cao, vì vậy người trung niên và cao tuổi phải hình thành thói quen tốt đi khám sức khỏe định kỳ. Ngay cả khi chúng ta không có nhiều bất thường thì cũng có thể tiềm ẩn một số bệnh mãn tính cơ thể. Kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể được phát hiện sớm và phòng ngừa sớm bệnh tật.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới