SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 loại nước không nên uống vào buổi sáng đặc biệt là loại thứ hai để tránh hại sức khỏe

Thứ ba, 01/08/2023 05:48

Vào buổi sáng, ngoài việc ăn món gì bạn cũng cần phải tìm hiểu nên uống nước gì và tránh uống loại nước nào để tốt cho sức khỏe.

Vào buổi sáng, nhiều người có thói quen ăn uống để cung cấp dinh dưỡng cho một ngày tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, bạn nên chọn ăn uống phù hợp để tránh làm hại sức khỏe.

Không uống nước muối nhạt

Nhiều người có thói quen uống nước muối nhạt vào buổi sáng, nhất là sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, khi việc uống nước muối nhạt vào buổi sáng không mang lại lợi ích cho cơ thể mà còn có thể tăng thêm gánh nặng.

Một số người bị cao huyết áp càng phải cận trọng khi sử dụng nước muối nhạt. Huyết áp của những người này vốn tương đối cao, nếu uống thêm nước muối thì huyết áp càng có khả năng tăng cao, gây nguy hiểm.

Buổi sáng không nên uống nước muối.

Các loại nước giải khát

Những loại nước giải khát có hương vị thơm ngon, đem lại cảm giác sảng khoái, tỉnh táo ngay tức thì. Tuy nhiên, nước giải khát thường chứa một lượng đường nhất định cùng các chất bảo quản, chất phụ gia, caffein, gamma hydroxybutyrate...

Nếu uống nước giải khát khi đói bụng, các chất trên có thể đi vào cơ thể và làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, tăng gánh nặng cho thận.

Lượng đường fructose trong nước giải khát khá lớn. Tiêu thụ lượng đường vượt quá mức cho phép, bạn có thể đối mặt với nguy cơ tăng cân, béo phì, tiểu đường.

Nước quá nóng hoặc quá lạnh

Giới trẻ ngày nay rất thích uống nước lạnh, nhất là khi thời tiết nóng bức. Uống nước lạnh có thể đem lại cảm giác sảng khoái tức thì tuy nhiên nó không thực sự tốt cho sức khỏe. Khi dạ dày đang trống rỗng, nếu đột nhiên gặp nước lạnh thì có thể dẫn tới tình trạng kích thích đường tiêu hóa, gây đau bụng và có cảm giác buồn nôn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước quá nóng. Nước nóng sẽ gây tổn thương niêm mạch thực quản, dạ dày. Uống nước nóng trên 65 độ C có thể làm tăng nguy cơ mắc K thực quản do các tế bào màng nhầy ở vị trí này bị tổn thương.

Nên uống nước gì vào buổi sáng?

Vào buổi sáng, bạn có thể uống nước ấm khoảng 35-40 độ C. Đây là mức nhiệt độ phù hợp với dạ dày. Loại đồ uống này có ích trong việc cung cấp nước cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Ngoài ra, nó cũng thúc đẩy quá trình đào thải độc tốt, đưa các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Vào buổi sáng, sau khi thức dậy, bạn có thể uống 1-2 cốc nước ấm (khoảng 200-300ml) để giữ ấm dạ dày, giúp loãng máu, hỗ trợ hấp thu các chất dinh dưỡng trong bữa ăn sau đó.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới