SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 loại rau này tốt nhất không nên bảo quản trong tủ lạnh vì dễ bị nhiễm độc tố, ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe của gan

Thứ hai, 27/09/2021 22:15

Việc bảo quản thực phẩm không đúng cách rồi ăn vào cũng gây hại trầm trọng cho sức khỏe của bạn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng không nên bảo quản 3 loại rau này trong tủ lạnh vì dễ bị mốc và có thể phát triển độc tố aflatoxin. Nếu thường xuyên ăn những loại rau như vậy sẽ gây tổn hại rất lớn cho gan.

1. Cà chua

Cà chua là một loại rau phổ biến trong cuộc sống, giá trị dinh dưỡng cao nên được ăn thường xuyên. Việc ăn cà chua tươi có thể giúp cơ thể con người bổ sung đầy đủ vitamin, lycopene và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Nhưng nhiều người thích bảo quản cà chua trong tủ lạnh sau khi mua về nhà, thực tế thì cách bảo quản này là sai lầm. Bảo quản cà chua trong tủ lạnh không những không kéo dài thời gian bảo quản cà chua mà còn nhanh hỏng hơn, lâu dần sẽ dễ bị mốc, thậm chí sinh ra hàng loạt vi khuẩn có hại như aflatoxin. Một khi cơ thể tiêu thụ một lượng lớn, nó sẽ gây hại nghiêm trọng cho gan.

Không nên bảo quản 3 loại rau này trong tủ lạnh vì dễ bị mốc và có thể phát triển độc tố aflatoxin

2. Rau lá xanh

Thời gian giữ tươi của lá rau rất ngắn, nếu ăn không kịp sẽ rất dễ bị thối. Vì vậy, để kéo dài thời gian bảo quản loại rau xanh này, nhiều người thường bảo quản trong tủ lạnh.

Thực ra cách bảo quản này cũng sai, vì đối với rau lá xanh, nhiệt độ môi trường quá thấp sẽ khiến lá dễ bị đông đặc, nhất là mùa hè nếu để nhiệt độ tủ lạnh quá thấp rau xanh dễ bị đông cứng. Từ đó, sẽ tạo ra một chất gây ung thư gọi là nitrit, nếu loại rau này ăn vào cơ thể con người sẽ trực tiếp gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho gan.

3. Dưa chuột

Giống như cà chua, dưa leo cũng là một loại rau rất thông dụng, có giá trị dinh dưỡng cao. Tương tự, thời gian giữ tươi của dưa chuột cũng ngắn, nếu không ăn kịp thời, dưa chuột dễ bị thối.

Dưa chuột cũng không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh do nhiệt độ bảo quản dưa chuột tốt nhất là khoảng 12 độ C, còn nhiệt độ môi trường trong tủ lạnh thấp hơn nhiều. Vì vậy, nếu bảo quản dưa chuột lâu trong tủ lạnh, dưa chuột dễ bị thối rữa và khiến các loại nấm mốc có hại như aflatoxin sinh sôi, ăn vào có hại cho cơ thể.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới