SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 loại thực phẩm dễ chứa 'chất gây ung thư' ẩn mình xung quanh ai cũng ăn hàng ngày, nhắc bạn vứt càng sớm càng tốt

Thứ ba, 06/06/2023 12:59

Trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta, có nhiều loại thực phẩm có thể giúp chúng ta khỏe mạnh, nhưng cũng có một số hành vi có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Trong bài viết này, chúng tôi xem xét ba loại thực phẩm thường được coi là "gây ung thư" và cách giảm nguy cơ ung thư của chúng

Đầu tiên là “món ăn ngâm”. Thực phẩm được bảo quản thường được làm bằng muối, đường, nước tương và các loại gia vị khác, nhưng nếu áp dụng chế độ ăn nhiều muối trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tim và ung thư. Do đó, nên giảm tiêu thụ thực phẩm bảo quản và chọn thực phẩm ít muối, ít đường và càng nhiều protein càng tốt.

Loại thứ hai là "thực phẩm chế biến". Thực phẩm chế biến có chứa nhiều màu nhân tạo và chất phụ gia có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Ví dụ, Monascus là một loại nấm được coi là "chất gây ung thư" và phenylpropionate trong màu nhân tạo và chất phụ gia cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy, nên hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm chế biến sẵn và lựa chọn thực phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Loại thứ ba là "đồ chiên". Thực phẩm chiên thường được chiên ở nhiệt độ cao, có thể tạo ra các hóa chất độc hại như hydrocacbon thơm đa vòng. Những chất này có thể được chuyển đổi thành chất gây ung thư trong cơ thể, đồng thời có khả năng góp phần gây ra bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác. Do đó, nên chọn các phương pháp nấu ăn lành mạnh, chẳng hạn như rang chậm hoặc hấp và tránh chiên càng nhiều càng tốt.

Mặc dù 3 loại thực phẩm trên có thể làm tăng nguy cơ ung thư nhưng không phải vóc dáng của ai cũng bị ảnh hưởng rõ rệt bởi những chất này. Ngoài ra, bạn có thể giảm nguy cơ ung thư bằng cách tuân theo các khuyến nghị về lối sống và ăn uống lành mạnh, chẳng hạn như ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc, chất béo lành mạnh và protein, đồng thời khám sức khỏe định kỳ.

Cuối cùng, chúng tôi khuyên mọi người nên cố gắng tránh các loại thực phẩm "gây ung thư" trong cuộc sống và áp dụng lối sống lành mạnh để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới