SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 loại trái cây này rất ngọt nhưng hàm lượng đường lại rất thấp! Hiện nay trên thị trường có số lượng lớn, ăn vào sẽ ổn định đường huyết!

Thứ năm, 12/10/2023 08:14

Với sự nâng cao nhận thức về sức khỏe, ngày càng có nhiều người chú ý đến cơ cấu chế độ ăn uống của mình.

Đặc biệt đối với bệnh nhân tiểu đường, làm thế nào để duy trì lượng đường trong máu ổn định mà vẫn có thể thưởng thức những món ăn ngon đã trở thành vấn đề cấp bách cần giải quyết.

Dưới đây tôi sẽ giới thiệu với các bạn 3 loại trái cây có hàm lượng đường thấp và giàu dinh dưỡng là lê, táo và nho, đang vào mùa, hỗ trợ tốt cho việc ổn định lượng đường trong máu!

1. Lê: ngọt, mọng nước, ít đường

Lê rất giàu chất xơ, có thể hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Đồng thời, pectin trong quả lê có thể làm giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ngoài ra, lê còn rất giàu vitamin C và khoáng chất, giúp nâng cao khả năng miễn dịch và chống lại quá trình oxy hóa. Quan trọng nhất, lê có hàm lượng đường tương đối thấp và phù hợp với bệnh nhân tiểu đường.

2. Táo: vị giòn và hàm lượng đường vừa phải

Táo là một loại trái cây rất được ưa chuộng với hương vị giòn và giàu dinh dưỡng. Táo rất giàu chất xơ, giúp giảm lượng đường trong máu. Đồng thời, chất pectin trong táo còn có tác dụng làm giảm cholesterol.

Táo cũng rất giàu vitamin C, kali và các khoáng chất khác, giúp duy trì sức khỏe tim mạch. Mặc dù táo có hàm lượng đường cao hơn một chút nhưng ăn chúng ở mức độ vừa phải ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

3. Nho: ngọt thơm, ít đường

Nho là loại trái cây có vị ngọt và bổ dưỡng. Trong nho chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người như glucose, fructose, protein, axit amin, vitamin B1, B2, C… Đường fructose trong nho có thể được cơ thể hấp thụ nhanh chóng và không khiến lượng đường trong máu tăng mạnh.

Ngoài ra, chất xơ trong nho giúp làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn trong dạ dày và làm giảm phản ứng đường huyết. Vì vậy, nho là loại trái cây rất thích hợp cho người bệnh tiểu đường.

Lời khuyên:

Lê, táo và nho không chỉ có hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao mà còn có hàm lượng đường thấp nên thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường. Trong mùa thu hoạch trái cây này, bạn cũng có thể ăn nhiều loại trái cây này hơn, điều này không chỉ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ăn mà còn giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định.

Tất nhiên, ngoài việc lựa chọn những loại trái cây ít đường này, bạn cũng phải chú ý đến lượng thức ăn nạp vào, tăng cường tập thể dục,… đồng thời điều chỉnh toàn diện cơ cấu chế độ ăn uống để kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới