SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 thói quen buổi sáng hại gan hơn uống rượu bia, là vấn đề chung của nhiều đấng mày râu, tốt nhất bạn nên thay đổi

Thứ năm, 13/01/2022 07:35

Chúng ta đều hiểu một sự thật rằng rượu bia có hại cho gan, nhưng khi gặp phải một số trường hợp cần thiết, thật khó để nói ra từ này, đặc biệt là công việc đòi hỏi tính giải trí, giao lưu.

Đối mặt với một số dịp, đàn ông khó nói chuyện sự nghiệp của mình nếu không qua bia rượu, nhưng khi uống cạn một ly rượu thì sức khỏe của lá gan cũng sẽ theo bia rượu mà mất đi.

Trước tình huống rượu chè vô nghĩa, bạn phải học cách từ chối, có như vậy mới bảo vệ được lá gan của mình. Ngoài nhậu nhẹt, 3 thói quen xấu khi ngủ dậy cũng rất có hại cho gan, đặc biệt là đối với nam giới:

1. Việc nhịn tiểu vào buổi sáng cũng có thể gây hại cho gan. Bởi vì sau khi ngủ dậy, các chất độc trong cơ thể được tích tụ lại trong nước tiểu, nếu không đào thải kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng tồn đọng các chất độc trong cơ thể. Bạn phải biết gan là cơ quan chuyển hóa chất độc trong cơ thể con người, nếu nhịn tiểu lâu ngày tích tụ chất độc sẽ làm tăng gánh nặng giải độc của gan, dẫn đến gan bị nhiễm độc;

Ngoài ra, thần kinh giao cảm cũng ở trạng thái hưng phấn khi kìm được nước tiểu đồng thời chèn ép bàng quang, nhưng sức vận động của gan vì thế mà giảm, áp lực gan không những tăng mà sức cản của mạch máu cũng tăng lên, dẫn đến hàm lượng bazơ tăng lên.

2. Bỏ bữa sáng không phải là một trò đùa về sức khỏe. Nếu bạn bỏ bữa sáng, lượng đường trong máu của bạn có thể trở nên quá thấp, điều này khiến cơ thể huy động glycogen trong gan. Đồng thời, hoạt tính của insulin cũng tăng lên, vô hình trung làm tăng gánh nặng cho gan, cuối cùng dẫn đến sự bất thường của gan;

Ngoài ra, hút thuốc vào buổi sáng cũng sẽ tác động nhất định đến gan, làm tăng gánh nặng giải độc cho gan, hút thuốc lâu ngày sẽ gây ra các vấn đề về gan, cần hết sức lưu ý.

3. Nhiều người chọn uống một tách trà để phục hồi trạng thái tốt sau khi thức dậy vào buổi sáng. Mặc dù uống trà có tác dụng cải thiện tinh thần rất tốt nhưng nếu uống trà không đúng thời điểm không những không có tác dụng giữ gìn sức khỏe mà còn tăng gánh nặng cho gan ở một mức độ nhất định, nhất là uống rượu mạnh. Uống trà sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, vì trong trà mạnh có chứa cafein, nên cố gắng không uống trà đậm vào buổi sáng.

Gan người tuy không có dây thần kinh đau nhưng đây cũng là một mặt rất bất lợi, các bệnh về gan không dễ phát hiện dẫn đến bệnh phát triển không ngừng và cuối cùng là đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, đừng bỏ qua việc giữ gìn sức khỏe của lá gan, 3 thói quen xấu trên đây phải được cải thiện kịp thời.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới