SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

3 thực phẩm ăn mỗi tuần 1 lần, tiểu đường sẽ tự khắc biến mất

Thứ bảy, 06/10/2018 22:41

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia cùng các bác sĩ thì bệnh tiểu đường là căn bệnh khá nguy hiểm nếu người bệnh không tìm cách điều trị và lên cho mình thực đơn ăn uống hợp lý.

Tiểu đường là căn bệnh liên quan tới nội tiết bởi rối loạn chuyển hóa cacbonhydrat do insulin của tuyến tụy thiếu hụt hay giảm tác động bên trong cơ thể. Tiểu đường là một trong các nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tim, suy thận, mạch vành, tai biến mạch máu não… Vậy ăn uống như thế nào để đẩy lùi căn bệnh này? Hãy tìm hiểu những thực phẩm dưới đây để bổ sung vào thực đơn của mình mỗi tuần nhé.

Mướp đắng

3 thực phẩm ăn mỗi tuần 1 lần, tiểu đường sẽ tự khắc biến mất

Ăn mướp đắng thường xuyên giúp thanh lọc máu, cung cấp chất xơ và chữa táo bón. Nước ép mướp đắng cũng có thể làm dịu cổ họng, chữa trị các triệu chứng về ho khan, khởi động hệ miễn dịch.

Đặc biệt, mướp đắng còn sử dụng mướp đắng để kiểm soát lượng đường trong máu. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất từ mướp đắng có thể làm giảm hoạt động của enzyme alfa glucosidase, giúp ngăn đường huyết tăng đột biến sau bữa ăn. Ngoài ra, mướp đắng còn có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây đái tháo đường.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe vì một trái dưa chuột có vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali và kẽm giúp người bệnh bổ sung dinh dưỡng một cách an toàn và tự nhiên.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nước ép dưa chuột chứa loại hormone cần thiết tốt cho việc sản xuất insulin của tuyến tụy, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Saponin trong dưa chuột hoạt động như một loại thuốc chữa tiểu đường từ tự nhiên, giúp làm thông thoáng các mô tế bào. Nhờ đó tạo điều kiện để insulin và glycogen xâm nhập vào các tế bào tốt hơn, góp phần hạn chế sự gia tăng lượng đường trong nước tiểu.

Hạt kiều mạch

Hạt kiều mạch thuộc nhóm thực phẩm được gọi là giả ngũ cốc. Tức là nhóm thực phẩm này có hình dạng hạt và được sử dụng như các loại hạt ngũ cốc khác nhưng chúng không phải là cây thân cỏ. Hạt kiều mạch chứa chất xơ, vitamin và các loại khoáng chất như chất chống oxy hóa, mangan, đồng, sắt, phót pho và các hợp chất khác như rutin, vitexin, quercetin…

Carbonhydrat có trong kiều mạch giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường. Ăn kiều mạch có thể giúp điều hòa lượng đường trong máu, trở thành sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bệnh nhân tiểu đường.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới