SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 cách ăn dưa chuột sai cách có thể gây tiêu chảy, đặc biệt người già và trẻ em cần cẩn trọng

Thứ năm, 20/05/2021 09:11

Dưa chuột là một loại rau chúng ta thường ăn trong cuộc sống, vì hương vị thơm ngon nên rất được các bạn nữ và các em nhỏ ưa chuộng.

Thực tế, dưa chuột (leo) không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Ăn dưa chuột thường xuyên không chỉ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau cần thiết cho cơ thể con người, mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng cường trí não và làm dịu thần kinh. Dưa chuột tuy tốt như vậy nhưng chúng ta phải chú ý cách ăn, nếu ăn không đúng cách sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là người già và trẻ em.

Cách ăn sai đầu tiên: Dưa chuột và đậu phộng không được ăn cùng nhau. Dưa chuột và đậu phộng là món ngon yêu thích của nhiều người. Và giá trị dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên, cả hai không thể ăn cùng nhau. Vì dưa chuột có tính lạnh nên chúng thường được ăn sống. Còn đậu phộng thì béo hơn. Nói chung, nếu thức ăn lạnh và thức ăn béo gặp nhau sẽ dễ gây tiêu chảy.

Cách ăn uống sai thứ hai: ăn nhiều dưa chuột muối. Một lượng lớn nitrit dễ hình thành trong quá trình ngâm dưa chuột. Tuy nhiên, vì dưa chuột muối chua giòn, ngon nên không tránh khỏi được nhiều người yêu thích. Đặc biệt một số người cao tuổi rất thích ăn dưa chuột muối chua. Tuy nhiên, nitrit có thể dễ gây ung thư. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn ít hơn.

Cách ăn sai thứ ba: ăn dưa chuột, cắt bỏ đầu, bỏ đuôi. Phần đuôi của quả dưa chuột chứa nhiều vị đắng. Vị đắng không chỉ giúp tăng cường nhu động đường ruột của con người, giúp tiêu hóa tốt mà còn có tác dụng phòng chống bệnh cúm. Ngoài ra, các thí nghiệm trên động vật cho thấy chất này còn có tác dụng chống khối u rõ rệt.

Cách ăn sai thứ tư: Dưa chuột và các loại rau có hàm lượng vitamin C cao không được ăn cùng nhau. Trong cuộc sống, nhiều người thích ăn dưa chuột với cà chua, súp lơ, ớt,... Thực tế, cách ăn này không khoa học. Vì enzym phân hủy vitamin C có trong dưa leo sẽ phá hủy nghiêm trọng vitamin C trong rau củ quả, đồng thời sinh ra những chất mà cơ thể con người không dễ hấp thụ, gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới