SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 chất này đã được chứng minh là nguy hiểm và gây ung thư, khuyến cáo bạn nên bỏ càng sớm càng tốt

Thứ hai, 14/03/2022 14:22

Với việc nâng cao nhận thức về sức khỏe, việc phòng chống ung thư không còn chỉ là trên giấy nữa mà phải là hành động thực sự, vì quá nhiều người đã hiểu sai, tin nhầm nên kết quả trên con đường chiến đấu với ung thư không rõ ràng, đặc biệt giữ mồm giữ miệng là điều vô cùng quan trọng.

Như câu nói: “Bệnh từ miệng mà ra” quả không sai, hầu hết các chế độ ăn kiêng đều liên quan đến bệnh tật. Bạn có thực sự tránh thực phẩm gây ung thư không?

Cái gọi là ung thư không phải chuyện đùa, đã có bằng chứng thực sự rõ ràng:

Chất gây ung thư 1: Thuốc lá, đừng nhìn vào một mẩu thuốc lá nhỏ, có hàng trăm thành phần độc hại trong đó, thậm chí có tới 69 loại chất gây ung thư, bao gồm nicotine và benzopyrene, có thể gây hại nghiêm trọng cho cơ thể con người, đó là sự gia tăng số lượng chất gây ung thư.

Chất gây ung thư 2: Rượu, tác hại của nó cũng giống như thuốc lá, và nó có khả năng gây ung thư rõ ràng.

Chất gây ung thư 3: Nhiệt độ cao bốc khói, bạn có bật máy hút mùi khi nấu ăn không? Đừng cố tình tiết kiệm phần tiền điện này Như mọi người đã biết, khói dầu ở nhiệt độ cao, được Cơ quan Quốc tế về Ung thư thuộc Tổ chức Y tế Thế giới xếp vào danh sách chất gây ung thư, là chất gây ung thư lớp 2A.

Để đảm bảo an toàn, ngay cả sau khi nấu nướng, bạn nên mở hút mùi thêm 3 phút để thải các hạt độc hại còn sót lại trong không khí, tránh làm tăng nguy cơ ung thư phổi.

Chất gây ung thư 4: Đồ chiên. "Đồ chiên đơn giản là quá ngon và nó có thể mang lại cho người ăn cảm giác dễ ăn nhất, chẳng hạn như khoai tây chiên, gà rán, đồ chiên phồng, đồ ăn nhẹ,... theo cách chiên ngập dầu, nó cũng vô hình làm tăng xác suất gây ung thư cao hơn.

Nếu không muốn ăn hết chất béo vào dạ dày, đưa vào mạch máu sẽ trở thành đồng phạm gây tắc nghẽn mạch máu và gây ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não,… thì bạn phải ăn càng ít càng tốt.

Đối với những người thích chế biến món chiên tại nhà thì nên chú ý không sử dụng phần dầu thực vật còn thừa và không sử dụng nhiều lần, phần cặn đen nổi rõ có thể là thành viên của amphetamine, sẽ làm tăng nguy cơ ung thư.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới