SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 điều con cái muốn làm nhất với bố mà nhiều người không làm được, còn bạn thì sao?

Thứ sáu, 28/10/2022 15:45

Để cùng nhau xây dựng một mái ấm hòa thuận, vợ chồng cần có sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, đồng thời đảm nhận vai trò gia đình của chính mình.

Trong quá trình nuôi dạy con cái, người mẹ luôn bên cạnh con cái, chăm sóc con cái, và người cha cũng đóng vai trò không thể thay thế trong việc nuôi dạy con cái.

Trong nhiều việc, con cái cần sự tham gia của bố nhiều hơn.

1. Bố, con mong được tập thể dục cùng bố

Trong gia đình, người cha là người bảo vệ sức mạnh và có thể mang lại niềm đam mê thể thao cho con cái.

Nếu trẻ lười vận động, không vận động tốt, thể chất không đủ cơ bắp dễ bị bệnh tật, ý chí không đủ mạnh, điều này đòi hỏi người cha phải cho trẻ vận động, tập thể dục nhiều thì mới có sức khỏe được, và trẻ cũng có thể trau dồi một tinh thần quý giá trong bài tập, để thúc đẩy mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

2. Bố ơi, con mong được cùng bố chơi một trò chơi IQ cao

Jacob hiện đang theo học tại Trường Nghệ thuật và Khoa học Harvard. Giáo sư đã tổng kết những hiểu biết sâu sắc về cách nuôi dạy con cái của mình trong quá trình giao tiếp với cha của Jacob: trẻ em có sự khám phá tự nhiên về những điều chưa biết và tò mò về các quy tắc của trò chơi, cũng như mong muốn tích cực chiến thắng, bằng cách dẫn dắt trẻ tìm hiểu và khám phá một số trò chơi IQ cao, nó có thể kích thích sự tò mò và khát khao hiểu biết của trẻ về thế giới bên ngoài, và trải nghiệm khám phá thành công có thể trau dồi sự tự tin của trẻ và tăng cường khả năng thích ứng với môi trường xa lạ.

Bố của Jacob chọn trò chơi boardgame. Thông thường, các ông bố của Jacob sẽ cố tình để Jacob thắng nhiều lần trong trò chơi, để các con yên tâm và tự tin hơn trong trò chơi.

Jacob ngoan như vậy một phần cũng là do được bố tiết lộ cho Jacob trong board game khiến Jacob càng tò mò và tự tin hơn trong học tập cũng như cuộc sống sau này.

Lý thuyết vai trò của người cha cho rằng người cha đóng vai trò cơ bản của người bạn cùng chơi trong quá trình trưởng thành của trẻ, và hành vi nuôi dạy con cái của họ là chơi với con cái. Nhà giáo dục nổi tiếng Geer đưa ra nhận định: "Sự xuất hiện của người cha là sự tồn tại độc nhất vô nhị, có sức mạnh đặc biệt đối với việc nuôi dưỡng con cái".

3. Bố ơi, con muốn bố nói cho con biết con trai khác con gái như thế nào

Các ông bố nói về giới tính thuyết phục hơn các bà mẹ nói về giới tính.

Nếu là con trai, hãy nói với trẻ rằng “Chúng ta đều là đàn ông, và không giống như con gái, nhiệm vụ của chúng ta là chăm sóc gia đình và bảo vệ những người yếu thế”.

Nếu là con gái, hãy nói với trẻ “giới tính của con là con gái, hãy giống mẹ, là một cô gái ấm áp, xuất sắc và biết che chở”.

Đối với con trai, cha là hình mẫu, và con trai bắt chước và học hỏi '' tính đàn ông ' từ cha; đối với con gái, cha là người đàn ông đầu tiên hướng dẫn con gái hiểu xã hội của đàn ông, và con gái cũng học hỏi từ cha mình để giao tiếp với người khác giới.

4. Bố, con mong muốn cùng bố khám phá ý nghĩa của việc làm việc chăm chỉ

“Vật lộn! Dad” là bom tấn cảm động thường niên, dựa trên câu chuyện có thật của đô vật nổi tiếng Ấn Độ Mahavir Singh Paga, kể về một người cha huấn luyện con gái trở thành đô vật vô địch thế giới, và đưa con gái rời Ấn Độ đón một cuộc đời mới.

Cuộc sống có thể không kịch tính và dữ dội như trong phim, và ít ai có thể vĩ đại và gan góc như vậy. Nhưng là những người cha, chúng ta nên trải nghiệm ý nghĩa của việc chăm chỉ cùng con cái, mở ra một khung trời mới cho con cái, có thêm kinh nghiệm sống và có nhiều khả năng hơn cho tương lai!

Ngoài 4 điều được đề cập trong bài, với tư cách là một người cha, còn rất nhiều điều cần được khám phá:

Ví dụ như ôm con nhiều hơn, vòng tay của bố không dày bằng mẹ sẽ cho con cảm giác ấm áp và an toàn vô song;

Ví dụ, chia sẻ kinh nghiệm thất bại của bạn với con cái, kể những câu chuyện về thất bại của chính bạn, và trau dồi khả năng đối phó với áp lực của trẻ;

Một ví dụ khác là dẫn trẻ đi sửa chữa đồ đạc, làm đồ thủ công mỹ nghệ, trau dồi khả năng thực hành...

Trong xã hội ngày nay, đàn ông và phụ nữ đều có sự nghiệp riêng và gánh vác gia đình, vì vậy đàn ông cần phải truyền sức mạnh của bản thân vào cuộc sống gia đình, là một người cha tốt và tốt, yêu vợ, quan tâm đến con cái.

Giữ gìn một gia đình hạnh phúc, hòa thuận là sự nghiệp lớn nhất của đời người. Mỗi bà mẹ thông thái phải nhớ phát huy hết lợi thế của người cha và tạo cơ hội cho người cha tham gia vào sự trưởng thành của con cái.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới